SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Giảm gần 200 triệu đồng, tại sao Honda CRV vẫn khiến người dùng thất vọng?

07:00, 19/03/2018
(SHTT) - Honda CRV 2018 đã được công bố mức giá mới, giảm gần 200 triệu đồng sau khi được áp dụng mức thuế 0%. Tuy nhiên mức giá của mẫu xe này vẫn chưa khiến người dùng hài lòng.

Lô xe Honda đầu tiên về Việt Nam đã được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0% thay vì 30% như trước đây. Lô xe này cũng được hưởng mức giảm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt, xuống còn 35 - 40% tùy theo từng phân khối.

Do được áp mức thuế suất 0% nên tất cả dòng xe được nhập về như Jazz, Accord, CR-V và Civic đều được hãng xe Nhật công bố mức giá điều chỉnh giảm khá sâu. Tính riêng dòng CRV, Honda công bố mức giá giảm cao nhất gần 200 triệu đồng.

Trong đó, phiên bản L giảm còn 1,068 tỷ đồng (so với 1,256 tỷ trước đó); phiên bản G và E giảm lần lượt còn 998 và 958 tỷ đồng so với mức giá cũ là 1,176 và 1,136 tỷ đồng.

honda crv 2018

 

Honda CR-V thế hệ đầu tiên bán ra vào năm 1997 và hiện là một trong những mẫu crossover có doanh số cao tại nhiều thị trường. Thế hệ thứ 5 mới ra mắt có ngoại thất được làm mới, nội thất cao cấp hơn cùng nhiều tính năng mới khác. Mặc dù vậy, Honda CR-V 2018 vẫn chưa khiến người dùng hài lòng về những trang bị cũng như giá cả.

Hai nguyên nhân khiến người dùng còn e ngại khi muốn mua dòng xe này chính là giá xe vẫn cao hơn nhiều nước trong khu vực và nghi ngại bị cắt khá nhiều trang bị.

Tại thị trường Malaysia, giá bán CRV đời 2018 dao động 827 – 974 triệu đồng, thấp hơn cả trăm triệu đồng so với ở Việt Nam.

Tương tự, giá bán CRV tại Thái Lancũng chỉ tương đương khoảng 917 - 1,11 tỷ đồng và có thêm các tùy chọn động cơ dầu và không có bản 1.5L tăng áp.

Trong khi đó, Honda CRV 2018 tại Việt Nam không được trang bị hệ dẫn động AWD như tại các thị trường khác, phiên bản L (cao cấp nhất) cũng chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

 Cùng với đó, tính năng mở cốp bằng cách đá chân dưới gầm xe cũng đã bị cắt bỏ khi xe về Việt Nam. Người dùng cũng phải chỉnh cơ thay vì tính năng chỉnh điện trên ghế phụ.

Đặc biệt, CRV 2018 tại thị trường Việt Nam không được trang bị gói an toàn Honda Sensing với nhiều hệ thống hỗ trợ như: giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước…  Hệ thống cruise control thích ứng đôi khi phanh quá muộn so với khoảng cách giữa xe bạn và các xe phía trước đang lưu thông.

Bên cạnh đó, CRV 2018 cũng mắc một số nhược điểm về động cơ. Bất chấp động cơ 1.5L tăng áp và hộp số CVT kết hợp hoàn hảo, cách chiếc xe tăng tốc không làm người lái ấn tượng. Honda đã điều chỉnh lại hộp số CVT trên tất cả các model trong nhiều năm qua, mặc dù vậy, hộp số này cũng không tránh khỏi các thiếu sót.

Thu Thảo

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.