SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Giám đốc điều hành Volkswagen đối mặt với án tù khi nhận tội vụ bê bối gian lận khí thải

07:35, 06/08/2017
(SHTT) - Theo đó, ông Schmidt có thể sẽ phải đối diện với mức án 7 năm tù và nộp từ 40.000-400.000 USD tiền phạt sau khi thú nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ (Clean Air Act).
theo_dong_thoi_suso_88anh_3_azmr.jpg

Giám đốc phụ trách kỹ thuật và môi trường của hãng xe Volkswagen (VW) tại Mỹ Oliver Schmidt lần đầu tiên xuất hiện tại tòa án thành phố Miami 

Ngày 4/8, tại tòa án khu vực Detroit, Mỹ, Giám đốc điều hành hãng sản xuất ôtô Volkswagen (VW) Oliver Schmidt đã nhận tội trong vụ bê bối gian lận khí thải liên quan tới hãng này.

Theo đó, ông Schmidt có thể sẽ phải đối diện với mức án 7 năm tù và nộp từ 40.000-400.000 USD tiền phạt sau khi thú nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ (Clean Air Act). 

Vụ gian lận khí thải của Volkswagen được gọi là "Cổng diesel" được đưa ra ánh sáng vào tháng 9/2015.  Năm 2015, VW đã thừa nhận việc sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 xe ở Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ bê bối đã khiến cho hãng phải chi số tiền lên đến 22 tỉ euro để nộp phạt và đền bù. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, mức tiền phạt và số tiền đền bù mà hãng phải chi trả có thể còn nhiều hơn thế.

Trước đó, tờ New York Times của Mỹ ngày 9/1 đưa tin, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một giám đốc của hãng chế tạo ô tô Volkswagen vì các cáo buộc gian lận liên quan đến vụ bê bối khí thải "Dieselgate".

Tờ báo dẫn hai nguồn tin giấu tên cho biết, Oliver Schmidt, Giám đốc Phòng Kỹ thuật và Môi trường của Volkswagen tại Mỹ trong thời gian từ năm 2014 đến 2015, đã bị bắt tại bang Florida trong ngày 7/1 sau khi hai bang New York và Massachusetts cáo buộc ông này đóng vai trò chủ đạo trong kế hoạch của Volkswagen che đậy các hành vị gian lận khí thải từ các loại ô tô do hãng này chế tạo trước các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ.

Ngày 9/1, Giám đốc phụ trách kỹ thuật và môi trường của VW tại Mỹ Oliver Schmidt đã lần đầu tiên xuất hiện tại tòa án thành phố Miami, bang Florida để làm rõ những cáo buộc liên quan đến vụ gian lận khí thải ở các dòng xe do hãng này sản xuất.

Gần đây nhất, ngày 3/8, các công tố viên Mỹ đã hủy bỏ cáo buộc liên quan tới tội danh gian lận, một cáo buộc khiến ông Schmidt có thể phải nhận mức án tối đa lên tới 20 năm tù giam. 

VW là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất của châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley.

Vụ bê bối gian lận khí thải lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô này đã khiến Volkswagen lao đao, thiệt hại lớn về kinh tế cũng như uy tín thương hiệu, buộc phải cắt giảm sản xuất, sa thải bớt nhân công và tiến hành cải tổ toàn diện…

Ngọc Anh (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 14 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.