SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giải pháp giúp bé phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ

09:04, 05/04/2018
(SHTT) - I-Leearn My Phonics là bộ giáo trình dạy ngữ âm hoàn hảo, giúp các bé mới làm quen với tiếng Anh phát âm và học từ mới một cách chuẩn xác nhất, không thua kém người bản ngữ.

Phương pháp học tiếng Anh i-learn My Phonics là gì?

Những năm gần đây, việc dạy i-learn My Phonicscho trẻ em được rất nhiều phụ huynh và giáo viên ưa thích bởi những ưu điểm vượt trội của nó trong việc giúp trẻ tiếp thu nhanh và phát âm tiếng Anh một cách chuẩn xác.

I-learn My Phonicslà tên của một phương pháp dạy phát âm và đánh vần tiếng Anh. Người học có thể đánh vần từng đơn âm rồi sau đó ghép các đơn âm lại để có thể đánh vần cả một từ tương tự như tiếng Việt.

Sở dĩ phương pháp này được nhiều người ưa chuộng và trở thành một trào lưu trong hệ thống giảng dạy bởi tính Việt hóa cao của nó. Ai cũng biết rằng, tiếng Anh có rất nhiều giọng điệu khác nhau, và người Việt nói riêng cũng như người châu Á nói chung thường không thể phát âm chính xác bởi sự khác biệt vùng miền.

Tuy nhiên, học phát âm theo phương pháp i-learn My Phonicscó thể khắc phục được vấn đề này. Phương pháp luyện ngữ âm này giúp trẻ nhận biết từ tốt hơn, vận dụng các quy tắc Phonics để học từ cũng như phát âm chuẩn xác kể cả những từ mới chưa được dạy.

Cuốn giáo trình hoàn hảo dành cho học sinh Việt

Nhận biết được những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp i-learn My Phonicstrong việc dạy tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt là đối với lứa tuổi mầm non – tiểu học, Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát lien kết cùng NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh phát hành và đưa vào sử dụng bộ giáo trình áp dụng linh hoạt phương pháp i-learn My Phonicstrong giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

anh hoa 1

Bộ giáo trình I-Learn My Phonics được sử dụng giảng dạy với học sinh  tiểu học 

Là bộ tài liệu cho trẻ học tiếng Anh, gồm 5 cấp độ được thiết kế dành riêng để dạy ngữ âm. Giáo trình i-learnMy Phonics 1 và 2 giúp trẻ làm quen với tiếng Anh. Ở cấp độ cao hơn, trẻ sẽ bắt đầu bước vào việc học tiếng Anh bài bản với 3 giáo trình Smart Start 3,4,5.

Các ngữ âm trong bộ giáo trình này được kết hợp đan xen và có hệ thống, giúp trẻ giải mã được các ký tự, nâng cao khả năng đọc, nói một cách thuần thục.

Bộ giáo trình i-learn My Phonicsáp dụng được đối với tất cả học sinh tại các tỉnh thành tại Việt Nam, với mục đích giúp cho trẻ em, đặc biệt là ở lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học được tiếp cận với phương pháp luyện âm, qua đó giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng, luyện phát âm tương ứng từng chữ cái, luyện cấu trúc câu đơn giản đồng thời phát triển kỹ năng nói và đọc tiếng Anh một cách toàn diện.

Hiện nay, giáo trình đã được đưa vào sử dụng ở nhiều tình thành trên cả nước. Các Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục Tiểu học tại một số địa phương như Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Tien Giang,… đánh giá rất cao về bộ giáo trình này.

Dự định trong thời gian tới, Tập đoàn Đại Trường Phát và NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tiếp cận đối với các em học sinh tại nhiều tỉnh thành khác. Đây cũng là một trong những tài liệu tiếng Anh đầu tiên được xuất bản ra thị trường nước ngoài.

Vì sao học sinh nên học tiếng Anh theo giáo trình i-learn My Phonics?

Điểm nổi bật nhất của hệ thống giáo trình này đó là nó mang đến những hình ảnh trực quan, sinh động, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận và nắm bắt kiến thức. Khác với những cuốn giáo trình tiếng Anh bằng nước ngoài khác, i-learn My Phonicsáp dụng phương pháp giảng dạy tiếng Anh dành cho người Việt ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là mầm non và tiểu học, do vậy học sinh Việt sẽ có khả năng tiếp thu một cách nhanh hơn.

Theo các chuyên gia giáo dục, 3 – 4 tuổi là độ tuổi thích hợp nhất để bắt đầu học ngoại ngữ.Trẻ ở độ tuổi này đã có thể phát âm một cách dõng dạc, nhận biết hình ảnh và bắt đầu vận dụng tư duy. Đối với học sinh tiểu học, việc học tiếng Anh theo giáo trình i-learn My Phonics, đặc biệt là My Phonics 2 sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp thu hơn bởi cách luyện âm tương tự như như khi trẻ bắt đầu học phát âm và đánh vần tiếng Việt.

Không chỉ vậy, giáo trình i-learn My Phonics2còn sử dụng các hình ảnh sinh động, nội dung nhẹ nhàng, phù hợp lứa tuổi, kết hợp linh hoạt giữa việc học tiếng Anh và phát triển tư duy của trẻ.

Ngôn ngữ và hình ảnh trong bộ giáo trình đã được Việt hóa hoàn toàn – đây là điểm khác biệt so với các cuốn giáo trình nước ngoài khác và khiến cho i-learn My Phonics2 trở thành bộ giáo trình phù hợp với học sinh Việt nhất.

anh hoa 2

 Chương trình giáo dục tiếng anh I-learn My Phonics được triển khai ở nhiều tỉnh thành

Ngôn ngữ Việt hóa, hình ảnh quen thuộc lấy ra từ chính những sự vật, sự việc, danh thắng của quê hương đất nước giúp cho việc học tiếng Anh trở nên quen thuộc, gần gũi như chính ngôn ngữ mẹ đẻ.

Nội dung giáo trình được chính các giáo sư, tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục biên soạn, khéo léo lồng ghép các hình ảnh chân thực, giúp học sinh Việt tiếp cận bài học một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Song song với việc dạy học và luyện âm cho học sinh, giáo trình My Phonics còn có thêm nhiều hoạt động đa dạng, đan xen trong các buổi học như chơi trò chơi, học hát, kể chuyện… giúp học sinh giảm bớt căng thẳng trong quá trình luyện tập, đồng thời tăng khả năng tiếp thu và hứng thú trong mỗi giờ học.

Là bộ giáo trình tiên tiếni-learn My Phonicscung cấp cho cả giáo viên và học sinh phương pháp giảng dạy đa giác quan, kết hợp sử dụng các ứng dụng qua tivi, bảng tương tác, tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo và tiếp thu bài của học sinh. Các phương pháp sử dụng đa giác quan như Visual (Nhìn), Kinesthetic (Vận động), Auditory (Nghe)… đặc biệt phù hợp với các trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đến tiểu học, không chỉ giúp học sinh tiếp thu bài nhanh mà còn hỗ trợ phát triển các giác quan một cách toàn diện.

Có rất nhiều yếu tố góp phần mang đến thành công trong việc học tốt ngoại ngữ, tuy nhiên trong đó, việc lựa chọn một giáo trình bài bản và phương pháp học phù hơp là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có một nền móng vững chắc để phát triển khả năng ngoại ngữ sau này. i-learn My Phonicskhông phải là quyển sách chỉ chứa đựng các bài học khô khan mà còn là cuốn cẩm nang dạy kỹ năng tuyệt vời mà bất cứ học sinh nào cũng cần có để bắt đầu hành trình học ngoại ngữ của mình.

Quỳnh Chi – Quang Thái

Tin khác

Thương hiệu 4 phút trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 7 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 23 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.