SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giải mã bí ẩn trận Lào vs VN: Anh Đức đã ghi bàn như thế nào?

17:00, 09/11/2018
Cái sự "nghiệp dư" của các cameraman tác nghiệp trong trận đấu giữa Lào và Việt Nam đã khiến một tình huống diễn ra trước mắt hàng ngàn CĐV trên sân trở thành "bí ẩn" đối với khán giả xem qua truyền hình.

Đó là tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 của tiền đạo Anh Đức, ở phút bù giờ hiệp một. Sau cú sút xa hiểm hóc của Xuân Trường, thủ môn của Lào bắt không dính bóng để bóng dội khung thành tạo điều kiện để Anh Đức băng vào rất nhanh bồi bóng trước sự bất lực của thủ môn đội bạn.

Tuy nhiên, do camera không bắt kịp thời điểm Anh Đức chạm bóng nên những khán giả xem trận đấu qua sóng truyền hình không hiểu nổi điều gì đã xảy ra cho đến khi tiền đạo mang áo số 11 của ĐTVN ăn mừng bàn thắng. Trớ trêu ở chỗ không một cameraman nào của nước chủ nhà ghi lại đầy đủ pha ghi bàn đó của Anh Đức, đến nỗi ngay cả các video phát lại cũng không thể diễn tả trọn vẹn điều gì đã xảy ra.

Giải mã bí ẩn trận Lào vs VN: Anh Đức đã ghi bàn như thế nào?
Anh Đức ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Lào - Ảnh: Zing

Cũng may là sau trận đấu, một vài phóng viên tác nghiệp trên sân đã đăng tải lên Facebook những clip tự ghi lại được, tuy nhiên do không phải được quay từ các thiết bị chuyên dụng nên chất lượng cũng như góc nhìn không được tốt. Dù sao cũng phải cảm ơn các bạn phóng viên phải làm các cameraman bất đắc dĩ, để những ai không có mặt trên sân lúc đó biết được rằng: Anh Đức đã đánh đầu tung lưới ĐT Lào!

Sự thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà Lào một phần đến từ việc các cameraman được trang bị các thiết bị ghi hình khá "lạc hậu", khiến cho chất lượng chuyên môn của trận đấu bị ảnh hưởng đáng kể khi được phát trực tiếp trên truyền hình.

Hơn nữa, năng lực của đạo diễn hình cùng đội ngũ biên tập hình ảnh cũng bị đặt dấu hỏi khi các pha bóng nguy hiểm đều bị hạn chế tầm nhìn do bị chiếu cận cảnh. Điều này diễn ra nhiều đến nỗi trận đấu bị cộng đồng mạng ví như một bộ phim truyền hình dài tập của Ấn Độ.

PTH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.