SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Giá xe tăng giảm thất thường, khách Việt hoang mang sợ mua bị hớ

06:30, 11/03/2018
(SHTT) - Sau lô hàng hơn 2 nghìn xe nhập khẩu từ Thái Lan hưởng thuế 0% về nước, nhiều hãng xe đua nhau giảm giá để giành thị phần. Song cũng có hãng lại tăng giá bán. Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 Ngay sau khi lô hàng hơn 2.000 xe Honda gồm các mẫu Jazz, Accord, CR-V và Civic nhập khẩu từ ASEAN cập cảng về nước, hưởng thuế 0%. Honda Việt Nam đã chính thức công bố giá bán cho các dòng xe nhập khẩu năm 2018. 

Theo đó, mẫu Honda CR-V 2018 hưởng mức thuế 0% được giảm đến 178-188 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

xe 1

Honda CR-V 2018 nhập khẩu từ ASEAN được giảm giá tới 188 triệu đồng. 

Ở dòng xe hatchback Jazz phân khúc B cũng được công bố giá bán từ 539-619 triệu đồng. Các phiên bản hiện tại của Civic và Accord giữ nguyên giá là 898 triệu đồng và 1.198 triệu đồng.

Cuộc đua giảm giá xe ngày càng kịch tính khi các hãng xe lớn như Toyota, Chervolet cũng đua nhau giảm giá để tạo sự cạnh tranh trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe được hưởng mức thuế 0%.

Mẫu Chervolet Cruze có mức giảm cao nhất từ 70 – 80 triệu đồng tùy từng phiên bản. Cruze LT giảm 70 triệu đồng  xuống còn 519 triệu đồng; Cruze LTZ giả80 triệu đồng xuống còn 619 triệu đồng.

xe 2

 Mẫu Chervolet Cruze có mức giảm cao nhất từ 70 – 80 triệu đồng tùy từng phiên bản.  

Chervolet Aveo cũng giảm 60 triệu đồng cho 2 phiên bản. Theo đó, giá bán của Aveo LT và LTZ lần lượt là 409 triệu đồng và 435 triệu đồng.

Không chịu kém cạnh, Toyota cũng giả giá bán một số mẫu xe tại thị trường Việt. Theo bảng giá ô tô tháng 3 mới công bố, 3 mẫu xe Toyota Vios, Corolla Altis và Toyota Innova đều được giảm từ 10-30 triệu đồng.

Trước sức ép loạt ô tô nhập khẩu từ ASEAN hưởng thuế 0% ồ ạt về nước, một số hãng xe sản xuất lắp ráp trong nước cũng ồ ạt giảm giá để cạnh tranh. Đơn cử, là ô tô Hyundai có mức giảm cực mạnh từ 20 – 200 triệu đồng, tùy từng mẫu xe.

xe 3

 Toyota cũng giảm giá 3 mẫu xe Toyota Vios, Corolla Altis và Toyota Innova từ 10-30 triệu đồng.  

Trong số mẫu xe giảm giá đợt này, Hyundai Santa Fe giảm mạnh nhất 200 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Santa Fe xăng thường giảm 212 triệu đồng xuống còn 898 triệu đồng; phiên bản Santa Fe dầu thường giảm 191 triệu đồng, kéo giá bán về mốc 970 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong khi hàng loạt hãng xe đua nhau giảm giá để giành thị phần thì Thaco lại tăng giá bán nhiều mẫu xe.

Mazda CX-5 2018 tăng 10 triệu đồng. Mẫu bán tải BT-50, phiên bản sử dụng hộp số sàn tăng 30 triệu đồng, trong khi phiên bản sử dụng hộp số tự động chỉ tăng 20 triệu đồng.

Các mẫu Kia cũng được Thaco tăng giá bán từ 4-20 triệu đồng tùy mẫu xe. Cụ thể, Kia Cerato tăng giá bán từ 4-10 triệu đồng ở hầu hết các phiên bản bốn cửa (sedan) : bản 1.6 L MT và AT, phiên bản 2.0 L….

Mẫu SUV lắp ráp trong nước Sorento cũng tăng giá 10 triệu đồng ở tất cả phiên bản hiện có tại thị trường Việt, bao gồm cả hai phiên bản động cơ xăng và diesel. Các mẫu còn lại gồm Morning, Optima, Rondo hầu như giữ nguyên mức giá như dịp trước Tết.

Việc giá xe tăng giảm biến động thất thường khiến nhiều khách hàng Việt hoang mang không biết khi nào thì nên mua xe.

Anh Quốc Huy, 35 tuổi (Hà Nội) kinh doanh trong ngành thực phẩm tỏ ra tiếc nuối khi mới lấy chiếc CR-V theo giá 1,256 tỷ thì có thông tin giá mới giảm còn 1,068 tỷ. 

xe 4

 Mazda CX-5 2018 tăng giá 10 triệu đồng. 

Cũng như anh Huy, đầu 2017 anh Sơn (40 tuổi, Hà Nội) mua chiếc X-Trail và chỉ một tuần sau Nissan thông báo giảm giá 100 triệu. Anh như "chết đứng" khi đọc báo buổi sáng, khi chưa ra khỏi nhà với chiếc X-trail mới cóng cạnh.

Cuộc tăng - giảm giá xe khó đoán định như chứng khoán trong 2017 còn kéo tiếp sang đầu 2018, khi những thay đổi trong hoạt động kinh doanh của hãng ảnh hưởng lớn từ các chính sách trong ngành. Thay vì sự ổn định để lấy niềm tin khách hàng, thị trường ôtô Việt đang biến động không ngừng và khó lường.

Theo các quản lý bán hàng, thông tin giá tăng-giảm không còn làm cho khách Việt cảm thấy "như bị lừa" khi mua xe như 2017, mà chuyển thành bất ngờ kèm tiếc nuối. Nhiều người còn tỏ ra hoang mang, vì không biết giá sẽ đi theo chiều hướng nào, đành "nhắm mắt" mua. Nhu cầu sử dụng thực tế quan trọng hơn là được-mất vài chục đến hàng trăm triệu.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Trong nước 20 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.