SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng ngày vía Thần Tài 2019 sẽ tăng mạnh?

14:37, 11/02/2019
(SHTT) - Theo dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế, thị trường vàng trong nước đang chuẩn bị cho ngày Thần Tài 10/1 Âm lịch, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng vọt.

Ngày vía Thần Tài là ngày gì?

Theo quan niệm của dân gian, Thần Tài là vị thần sống ở trên trời được giao cho việc trông coi chuyện tiền bạc. Tuy nhiên, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

Khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Lạ thay, một thời gian sau, cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa. Thấy vậy nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Từ những lời tương truyền đó, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhiều người đặc biệt là những người làm công việc kinh doanh thường sắm lễ để cúng Thần Tài, mua vàng cầu may để cầu mong may mắn, tài lộc cho cả một năm.

Năm Kỷ Hợi 2019, ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch.

via-than-tai

Giá vàng ngày vía Thần Tài 2019 sẽ tăng mạnh? 

Giá vàng ngày vía Thần Tài 2019 sẽ tăng mạnh?

Mở cửa trở lai sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2019, các doanh nghiệp kinh doanh vàng tiếp tục neo giá vàng miếng SJC 37,13 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, mở đầu phiên giao dịch ngày 11/2, các doanh nghiệp vàng miếng bắt đầu hoạt động trở lại. Vàng SJC được mua vào với giá 36,94 triệu đồng/lượng, bán ra 37,2 triệu đồng/lượng, sau đó giảm 70.000 đồng/lượng xuống còn 37,13 triệu đồng/ lượng (mức giá lúc 12 giờ).

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế, thị trường vàng trong nước đang chuẩn bị cho ngày Thần Tài 10/1 Âm lịch, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng vọt.

Những lưu ý khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài 2019

Trên thị trường hiện nay vàng thường được chia thành một số loại như: Vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, nếu khách chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Với những người mua vàng chỉ để cầu may, thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

Tuy nhiên, nhiều người cũng chia sẻ thêm, dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua cũng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Minh Châu 

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.