SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 10/1/2019: Tăng mạnh sau 3 phiên giảm liên tiếp

07:29, 10/01/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 10/1/2019 đã đảo chiều tăng mạnh sau ba phiên giảm liên tiếp. Tuy nhiên giá vàng trong nước vẫn đang tiếp tục giảm.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 10/1/2019

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã đảo chiều tăng mạnh 0,49%. Cụ thể, đêm qua giá vàng giao ngay đã tăng một mạch từ dưới ngưỡng 1.280 USD lên trên 1.290,2 USD và có dấu hiệu còn tăng giá tiếp ở thời điểm cuối phiên.

Như vậy, sau khi chững lại trong ba phiên giá vàng đã lấy lại đà tăng và đang hướng tới mốc quan trọng 1.300 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng tăng 6 USD/ounce lên mức 1.292 USD/ounce.

Giá vàng phiên này được thúc đẩy bởi sự sụt giảm mạnh của chỉ số đô la Mỹ. Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, chỉ số USD đã chạm mức thấp nhất trong 2,5 tháng.

Trong khi đó, giá vàng cũng được thúc đẩy bởi giá dầu thô đã tăng và được giao dịch trên mức 51 USD/thùng. Đây cũng là mức cao nhất trong ba tuần qua.

gia vang 1

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 10/1/2019

Trên thị trường vàng trong nước chốt 9/1 đa số các cửa hàng vàng giảm giá trong nước 90.000-100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 9/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

 Theo Doji, nhu cầu tích trữ tài sản dịp cuối năm gia tăng kết hợp diễn biến tăng giá của thị trường vàng thế giới góp phần tạo hiệu ứng khởi sắc cho kim loại quý trong nước. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm 70% trên tổng lượng khách tham giá giao dịch tại Doji.

Minh Tú(t/h)

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.