SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 3/2: USD bật tăng trở lại, vàng SJC quay đầu giảm khoảng 100.000 đồng/lượng

09:46, 03/02/2018
(SHTT) - Giá vàng hôm nay đan xen tăng giảm giữa thị trường quốc tế và trong nước. Trong khi đó, đồng USD bật tăng trở lại sau phiên giảm giá vài ngày qua.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1331.90 - 1332.90 USD/ounce. Trên sàn Comex New York, giá vàng tương lai tăng 0,28% ở mức 1.351,60 USD/ounce. Thị trường vàng đang trông chờ vào báo cáo việc làm tại Mỹ.

Giá vàng thế giới tăng cao do giới đầu tư lo ngại đồng USD vẫn tiếp tục trượt trên đà giảm xuống đáy trước báo cáo việc làm được công bố.

Nhận định về thị trường vàng, các chuyên gia cho rằng, đà tăng giá của vàng không kéo dài, nguy cơ suy giảm có thể xảy ra trong thời gian tới.

Trong báo cáo Precious Watch, ngân hàng Hà Lan cho hay, nhiều khả năng vàng sẽ giảm dưới mức 1.300 USD trong tuần tới. Sự phục hồi của thị trường vàng trong năm 2018 chỉ duy trì được nếu đồng USD yếu hơn.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua giá vàng đã quay đầu tăng nhanh sau nhiều phiên tăng giảm không ổn định.

Mở cửa phiên giao dịch lúc 8h45 sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,70 – 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết ở mức 36,71- 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 110.000 đồng/lượng ở chiếu bán ra và giảm 90.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Tại TP HCM, mở cửa lúc 9h sáng nay,  Công ty vàng bạc đá quy Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,68- 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên ngày 2/2, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 90.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

vang

 Giá vàng hôm nay 3/2: USD bật tăng trở lại, vàng SJC quay đầu giảm khoảng 100.000 đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng 3/2, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế biến động theo xu hướng, đồng USD bật tăng trở lại nhờ sự phục hồi từ nền kinh tế Mỹ. FED cho biết, lạm phát có thể sẽ tăng trong năm nay, thúc đẩy kỳ vọng tăng lãi suất tiếp theo của ngân hàng trung ương. Đây cũng là cuộc họp cuối cùng của chủ tịch Fed cuối Janet Yellen.

Trong khi đó, đồng Euro quay đầu giảm 0,1% trong ngày xuống còn 1.2506 USD, nhưng vẫn nằm trong tầm nhìn của mức cao nhất trong 3 năm qua. Trong tuần, Euro đã tăng 0,6%. Tỷ giá GBP/USD giảm 0,37% xuống còn 1,4215.

Đồng bạc xanh vẫn vững giá so với rổ tiền tệ, sau khi Fed tỏ ra tự tin về lạm phát cũng như tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

K. M (T/h)

Tin khác

Kinh tế 18 phút trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.