SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 28/10: Giảm thê thảm

08:04, 28/10/2017
(SHTT) - Giá vàng hôm nay 28/10 không thể hồi phục khi mà giá USD vẫn đang ở ngưỡng cao và khép lại tuần cuối tháng 10/2017 một cách thê thảm.
gia-vang-homnay-28.10
Giá vàng giảm khi giá USD vẫn ở ngưỡng cao - Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay 28/10 không thể hồi phục khi mà giá USD vẫn đang ở ngưỡng cao và khép lại tuần cuối tháng 10/2017 một cách thê thảm.

Giá vàng, tính đến đầu giờ sáng, đang đứng ở ngưỡng 1.271,5 USD/ounce - về mức thấp nhất trong khoảng 3 tuần trở lại đây. Riêng trong phiên, giá vàng đã mất khoảng 5 USD.

Phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo thông tin từ Doji, Ngân hàng trung ương Châu Âu ECB đã phát đi thông báo bắt đầu giảm việc mua trái phiếu ồ ạt nhưng lãi suất cơ bản vẫn duy trì ở mức thấp kỷ lục. Đây là bước đi đầu tiên của ECB trong việc chấm dứt chính sách tiền tệ lỏng lẻo.

Theo đó từ tháng 1/2018 ECB sẽ giảm lượng mua trái phiếu chính phủ và các công ty xuống còn 30 tỷ EURO / tháng từ mức 60 tỷ như hiện nay. Đồng thời duy trì lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay ở mức 0,25%, lãi suất tiền gửi duy trì ở mức âm 0,4%.

Đồng USD vốn dĩ đang tăng cao nay lại được ủng hộ bởi chính sách của ECB (Euro giảm và đẩy USD đi lên). Điều này rất khó cho giá vàng có thể quay lại mức cao.

Các chuyên gia dự báo việc Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn vị Chủ tịch tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng sẽ tác động lớn đến giá vàng. Hiện tại có 2 ứng cử viên sáng giá là Thống đốc Fed hiện nay Jerome Powell và chuyên gia kinh tế của trường đại học Stanford, John Taylor. Người đảm nhiệm vị trí chủ tịch Fed sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến chính sách lãi suất của Mỹ, qua đó tác động tới giá trị của đồng USD.

Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc khảo sát của Reuters nhận định, nhiều khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới và thêm hai lần nữa trong năm 2018. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức thấp gây lo ngại rằng lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ chậm lại. 

Hoàng Tiến

 

Giá vàng ngày 27/10: Đảo chiều

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước. Tuy nhiên phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá trong ngắn hạn

 

Giá vàng hôm nay 26/10: Giảm thấp nhất trong 3 tuần qua

Giá vàng hôm nay 26/10 giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần. Dự đoán hôm nay giá vàng sẽ xuống đáy vượt qua dự đoán của nhà đầu tư.

 

Đánh thuế nước ngọt: Lý giải không thuyết phục

Theo PGS.TS Ngô Trí Long lý giải của Bộ Tài chính về việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt trong Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 5 luật thuế là không thuyết phục.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.