SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 19/1: USD phục hồi trong sự bất ổn, vàng trong nước giảm nhẹ

10:40, 19/01/2018
(SHTT) - Giá vàng hôm nay quay đầu giảm mạnh do tình trạng bán tháo trên diện rộng cùng với đó là sự phục hồi của đồng USD khiến cho mặt hàng này giảm.

Tới đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.328 USD/ounce. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 2 đứng ở mức 1.330 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh ngay sau khi xảy ra tình trạng bán tháo hàng chục tấn do hoạt động chốt lời của các quỹ đầu tư khi nhận thấy vàng lên đỉnh 1.345 USD/ounce vào cuối tuần trước và đầu tuần này.

Sự phục hồi của đồng USD cũng là nguyên nhân khiến mặt hàng kim loại này giảm mạnh.

Tuy nhiên, vàng được dự báo sẽ tăng trở lại về dài hạn do thị trường chứng khoán thế giới, trong đó có Mỹ có thể điều chỉnh giảm sau hơn 1 năm vọt lên đỉnh cao.

Ngoài ra, hoạt động bán tháo tiền ảo trên diện rộng cùng với nhu cầu vàng vật chất tại một số nước Trung Quốc, Ấn Độ vào mùa lễ tết là những nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

vang

 Giá vàng hôm nay: Quay đầu giảm mạnh do tình trạng bán tháo trên diện rộng.

Trên thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm theo biến đông của thị trường thế giới.

Mở cửa phiên giao dịch lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,65 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết ở mức 36,66 – 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên giao dịch cùng thời điểm sáng qua, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm nhẹ ở cả hai chiều mua – bán.

Tại TP HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 – 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cùng thời điểm phiên giao dịch sáng qua, giá vàng miếng đã đi ngang, chênh lệch giữa hai chiều mua bán vẫn ở 200.000 đồng.

Trong phiên giao dịch sáng nay, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế biến động theo xu hướng, đồng USD được phục hồi nhưng nhanh chóng suy yếu trở lại. Hiện USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2259 USD; 110,93 yen đổi 1 USD  và 1,3880 USD đổi 1 bảng Anh.

USD được phục hồi ngay sau khi các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cảnh báo EUR tăng mạnh có thể sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu của khu vực này. Đồng đô la được phục hồi còn do Mỹ số liệu kinh tế tích cực, trong đó có sản lượng công nghiệp tháng 12/2017 tăng mạnh.

Tuy nhiên, USD đã nhanh chóng suy yếu trở lại do giới đầu tư lo ngại sự bất ổn của đồng tiền này trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường dự trữ NDT.Ngoài ra, sự tăng mạnh của đồng bảng Anh và Euro cũng khiến USD suy yếu nhanh chóng.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.