SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng giảm nhẹ trước sức ép của đồng USD

06:24, 15/05/2018
(SHTT) - Trong phiên giao dịch sáng nay 15/5, giá vàng giảm nhẹ trước các thông tin chính trị và áp lực hồi phục của chỉ số đô la Mỹ.
gia-vang-hom-nay-155-vang-giam-nhe-truoc-suc-ep-cua-dong-usd
Vàng giảm nhẹ trước sức ép của đồng USD. Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 15/5, giá vàng 9999 niêm yết tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI  ở mức 36,67 - 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 40 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên hôm trước.

Tại thị trường Hà Nội, vàng niêm yết ở mức 36,66 - 36,74 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền kề.

Công ty SJC, giá vàng 9999 niêm yết ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với đầu phiên hôm nay.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 (24k) dao động ở mức 36,67 – 36,74 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng trên sàn Kitco ở mức 1318.65 – 1319.10 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch sáng nay 15/5, giá vàng giảm nhẹ trước các thông tin chính trị và áp lực hồi phục của chỉ số đô la Mỹ.

Vàng giảm liên tiếp trong 3 tuần gần đây trước áp lực hồi phục mạnh mẽ của đồng USD và thị trường chứng khoán.

Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, trong quí 1, nhu cầu vàng toàn cầu giảm 7% xuống còn 973,5 tấn.

Hiện nay đây là mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua khi triển vọng nền kinh tế thế giới được cải thiện và các thị trường chứng khoán vẫn duy trì đà tăng giá.

Vàng giảm nhẹ trước thông tin Triều Tiên đã có hành động đưa ra hàng loạt các yêu cầu với Nhà Trắng trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh.

Đặc biệt, phía Bình Nhưỡng yêu cầu Hoa Kỳ phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, ngưng đề cập đến vấn đề nhân quyền và rút toàn bộ hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.

Đây là động thái trả đũa quyết liệt đối với chính quyền của tổng thống Donal Trump khi một số quan chức nước này muốn tăng cường cường sự kiểm soát với Triều Tiên.

Robin Bhar, nhà phân tích kim loại tại Societe Generale, nhận thấy giao dịch vàng chủ yếu là đi ngang. “Hiện tại, căng thẳng địa chính trị đang được bù đắp bởi đồng đô la”, Bhar nhận xét.

An Chi

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.