SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá trứng gà xông khói Hàn Quốc 35.000 đồng/quả vẫn đắt khách

14:39, 13/07/2017
(SHTT) - Trong khi giá trứng gà Việt đang ở mức chạm đá thì người Việt lại đi săn lùng loại trứng gà xông khói Hàn Quốc. Mặc dù có mức giá lên tới 35.000 đồng/quả nhưng sản phẩm này vẫn đắt hàng với những lời quảng cáo rất tốt cho sức khỏe.

Người dân Việt đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm nhập loại với mức giá siêu đắt đỏ. Và mới đây nhất, một sản phẩm cũng đang gây sốt chính là trứng gà xông khói Hàn Quốc.

Trong khi trứng gà Việt Nam gặp cơn khủng hoảng, giá trứng gà công nghiệp giảm mức chạm đáy, chỉ còn 1.000-1.200 đồng/quả thì trên thị trường, loại trứng gà xông khói Hàn Quốc lại có giá gấp nhiều lần, 350.000 đồng/vỉ 10 quả.

Mặc dù có giá đắt đỏ là vậy nhưng mặt hàng này vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng và được người tiêu dùng săn lùng nhanh chóng.

gia trung ga xong khoi han quoc

Giá trứng gà xông khói Hàn Quốc 35.000 đồng/quả vẫn đắt khách 

Theo lời quảng cáo thì trứng gà xông khói Hàn Quốc rất tốt cho sức khỏe, quả trứng có vỏ nâu sậm, lòng trắng có màu nâu nhạt, ăn giòn giòn, sựt sựt, vị của lòng đỏ béo ngậy. Đặc biệt, trứng không có mùi tanh và ăn khá lạ miệng.

Chính vì những lời quảng cáo hấp dẫn này mà người Việt sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ chỉ để thưởng thức loại trứng đặc biệt. Ở một số cửa hàng bán thực phẩm sạch, chủ cửa hàng cho hay khách muốn mua thì phải đặt trước bởi mỗi lần lấy hàng về thì đều nhanh chóng hết hàng.

Theo dõi những trang web bán hàng trên mạng của người Hàn Quốc, trứng xông khói là loại trứng được nướng trên đá núi lửa hoặc đá than hoa. Trứng Hàn Quốc bổ dưỡng vì đã qua kiểm tra đủ độ sạch, không chứa kháng sinh, đạt tiêu chuẩn HACCP vì sức khỏe người tiêu dùng.

Tại Hàn Quốc, trứng gà xông khói được bán với giá từ 10.000 - 14.000 won/chục (khoảng 180.000 - 252.000 đồng/chục quả.

Trước đó, trên thị trường cũng từng "sốt" lên bởi một mặt hàng nhập ngoại, đó là thịt lợn đen Tây Ban Nha.

Được biết, thịt lợn đen này được ủ trong muối biển cao cấp với khoảng thời gian từ 2 - 3 năm có giá lên tới 3,1 - 3,5 triệu đồng/kg. Mặc dù vậy thì đây vẫn là loại thịt hút giới nhà giàu Việt.

Mang cái giá đắt đỏ nên loại thịt này cũng được xem là loại thịt ngon nhất thế giới. Bởi lợn được nuôi theo chế độ chăm sóc đặc biệt, với thức ăn chính là quả sồi, quả oliu, các loại thảo mộc, được chăn thả hoàn toàn tự nhiên. Lợn được nuôi thả tự nhiên trên đồng cỏ.

gia trung ga xong khoi han quoc a

 Thịt lợn đen Tây Ban Nha giá 3,5 triệu/kg, món ăn xa xỉ của giới nhà giàu

Ngay sau khi cai sữa, lợn con được vỗ béo bằng lúa mạch và ngô trong vài tuần. Những con lợn này sau đó được thả đi lang thang trong đồng cỏ và gỗ sồi vườn để chúng ăn uống tự nhiên trên đồng cỏ, ăn các loại thảo mộc, quả đấu, và rễ, cho đến khi đến thời gian giết mổ. Thời gian nuôi ít nhất 12 tháng, trọng lượng đạt từ 100 – 115 kg. Sau những tiêu chuẩn lựa chọn cực kỳ khắt khe, chú lợn béo tốt nhất sẽ được đưa đi làm thịt và ủ muối biển cao cấp trong 36 tháng. Đặc biệt, trước khi đưa ra phân phối loại thực phẩm đắt đỏ này sẽ được kiểm định ADN để chứng thực nguồn gốc.

Loại thịt này có nhiều vân thớ, béo mượt, giàu dinh dưỡng hơn những loại lợn thông thường. Một miếng thịt Ibérico chất lượng cao phải có hàm lượng chất béo ở bắp lớn, giúp mang lại hương vị càng đậm đà hơn. 

PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.