SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giá nho rừng Tây Bắc đắt ngang nho Mỹ vẫn gây sốt

13:55, 30/09/2017
(SHTT) - Nho rừng Tây Bắc hiện đang là loại quả gây sốt và được người dân Hà thành nhanh chóng tìm mua. Mặc dù giá của loại quả này đắt ngang nho Mỹ nhưng vì là hàng nho rừng, đảm bảo an toàn nên giới nhà giàu vẫn sẵn sàng chi tiền để được thưởng thức.

Thời gian gần đây, thị trường hoa quả Việt trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vì vấn đề an toàn thực phẩm vẫn luôn gây nhức nhối nên người dân luôn mang tâm lý chọn mua những sản phẩm đảm bảo chất lượng dù giá thành đắt đỏ.

Đó là lý do những loại hoa quả có giá cao luôn được các bà nội trợ săn lùng. Và mới đây, giới nhà giàu Hà thành cũng sẵn sàng vung tiền để mua được loại hoa nho rừng Tây Bắc. Chỉ cần dạo qua các trang mạng kinh doanh online hay các cửa hàng hoa quả cao cấp, mọi người có thể dễ dàng thấy được những lời quảng cáo hấp dẫn về loại nho rừng này.

gia nho rung tay bac

 Giá nho rừng Tây Bắc đắt ngang nho Mỹ vẫn gây sốt

Được biết, nho rừng Tây Bắc chỉ to bằng đầu ngón tay, ăn có vị chua ngọt đúng kiểu nho rừng. Mặc dù loại quả này không đẹp mã, vị chua hơi khó ăn, đặc biệt là có mức giá đắt đỏ, ngang nho Mỹ nhưng vẫn đang được người dân Hà thành săn lùng nhanh chóng. 

Theo chia sẻ của chị Hải Linh, chủ cửa hàng hoa quả ở Hà Nội thì loại nho rừng Tây Bắc này ở nhà chị luôn trong tình trạng cháy hàng. Hiện giá nho lên tới 95.000 đồng/kg, phải đặt trước 1 tuần mới có. Giá này đắt gần bằng nho Mỹ (khoảng 120.000 đồng/kg), còn so với nho Australia đỏ có hạt chính vụ 50.000 đồng/kg thì nho rừng đắt gần gấp đôi.

Điều mà người dùng yên tâm nhất đó là nho rừng sạch, không có chất bảo quản, không có thuốc bảo vệ thực vật. Cũng theo chia sẻ của chị Linh, nho rừng Tây Bắc dùng để ngâm rượu với ngâm đường làm siro sẽ cho được vị hoàn hảo. Vì vậy nhiều bà nội trợ đã mua nho về ngâm rượu để có được rượu nho rừng thơm ngon phục vụ Tết nguyên đán. Bên cạnh đó, nhiều người cũng muốn mua nho rừng Tây Bắc về ăn vì tò mò, muốn nếm thử cho biết mùi vị nên nho rừng lúc nào cũng đắt hàng.

gia nho rung tay bac a

 Nho rừng Tây Bắc đang trong tình trạng khan hiếm hàng

Theo tìm hiểu, nho rừng mọc ở bìa rừng các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng. Đến mùa thu hoạch, bà con đi hái rồi đem bán. Hiện là mùa thu hoạch nho rừng và đến tầm tháng 11 sẽ kết thúc. Vì nó không phải là loại nho trồng nên quả bé và thưa quả. Giá nho này khá đắt đỏ bởi phải vận chuyển từ các tỉnh vùng cao về xuôi khá vất vả. Đặc biệt, do đi đường dài, quả nho lại chín mọng nên rất dễ thối hỏng, hàng trở nên khan hiếm.

Trước đó, các bà nội trợ cũng từng xôn xao với loại kiwi tí hon giá hơn 1 triệu/kg. Điểm đặc biệt của loại quả này là có phần ruột giống kệt kiwi to nhưng có hình dáng nhỏ như trái nho, vỏ không lông và láng mịn. Khi bổ đôi kiwi berry, phần thịt bên trong có màu xanh ngọc và nhiều hạt nhỏ li ti bao quanh trục dọc của quả, không khác gì trái kiwi xanh thường thấy. Loại quả này có mùi thơm dịu kết hợp giữa vị của quả dâu, dứa và quýt đồng thời khi ăn thì mọi người sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ chứ không phải ngọt gắt.

gia nho rung tay bac b

 Giá kiwi tí hon 1 triệu/kg vẫn cháy hàng và gây sốt thị trường

Nếu kiwi thường có vị ngọt và hơi chát ở cuối lưỡi, mỗi khi ăn mọi người lại phải gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài thì khi ăn loại kiwi này, mọi người có thể ăn trực tiếp. Hoặc nếu thích, có thể cắt đôi dầm với sữa chua làm món tráng miệng. 

Trên các trang bán hàng ở Facebook, mọi người cũng dễ dàng bắt gặp những lời mời quảng cáo hấp dẫn về loại kiwi tí hon này. Được giới thiệu là "siêu thực phẩm" nên chỉ không lâu sau khi người bán hàng đưa hình ảnh loại quả này lên đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các chị em phụ nữ. Loại quả này cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng vì lượng cung không đáp ứng kịp lượng cầu.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.