SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá hấp dẫn chỉ hơn 500 triệu đồng, Honda Jazz vẫn bị chê tơi tả bởi những nhược điểm sau

07:00, 31/03/2018
(SHTT) - Honda Jazz 2018 vẫn đang là mẫu xe gây ồn ào nhất thị trường Việt Nam hiện tại với thiết kế đẹp long lanh và mức giá hấp dẫn chỉ hơn 500 triệu đồng. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn khiến người dùng thất vọng bởi nhiều nhược điểm.

Honda Jazz nằm trong phân khúc xe Hatchback hạng B cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Yaris, Mazda 2, Suzuki Swift, Ford Fiesta, Kia Rio… dòng xe của Honda thu hút khách hàng nhờ thiết kế thể thao, khả năng vận hành thú vị và tiết kiệm nhiên liệu, trang bị tính năng hấp dẫn.

Sau một thời gian dài chờ đợi, Honda Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của mẫu Honda Jazz tại Việt Nam. Theo đó, Honda Jazz tại thị trường Việt Nam chính thức có 3 phiên bản RS, VX và V với mức giá lần lượt 619 triệu đồng, 589 triệu đồng và 539 triệu đồng cho bản 1.5V.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Jazz sở hữu nhiều ưu điểm thiết kế, trang bị tính năng và vận hành từ người anh em sedan hạng B Honda City hiện đang có doanh số bán cao. Bên cạnh đó, với 3 phiên bản được phân phối, Honda Jazz dễ dàng tiếp cận khách hàng ở các tầm giá khác nhau so với đối thủ.

Chiếc xe hatchback hạng B nổi bật với không gian rộng rãi bậc nhất trong phân khúc, bên cạnh những trang bị tiện nghi và an toàn hấp dẫn.

Honda Jazz

 

Về mặt tiện ích, Honda Jazz cũng rất phong phú với điều hòa tự động, ổ cắm 12V, khe USB, nhiều hộc đựng đồ bố trí khắp khoang xe… Hệ thống thông tin và cơ chế điều khiển được thiết kế hướng tới người lái, cung cấp thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính, thời gian, nhiệt độ bên ngoài, lượng nhiên liệu còn lại và cấp hộp số hiện tại… Nút bấm ECON mode và tính năng ECO coaching quen thuộc cũng hiện diện.

Điểm đặc biệt nhất của Honda Jazz nằm bên trong khoang lái: cơ cấu ghế ngồi “Magic seat” cho phép sắp xếp vô cùng linh hoạt. Dù chỉ có 2 hàng ghế, không gian trong xe vẫn có thể tùy biến được theo nhiều cách, mở rộng thể tích chứa đồ lên mức tối đa hoặc tùy theo hình dáng của hành lý cần di chuyển. 

Mặc dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng mức giá bán cao so với các đối thủ trong phân khúc được xem là một hạn chế làm giảm sức hấp dẫn của mẫu xe này

Bên cạnh đó, trên các diễn đàn xe nhiều người “truyền tai” nhau về nhược điểm của Honda Jazz như sau:

Thứ nhất là hiệu năng phanh trung bình. Trong những tình huống lái xe bình thường hằng ngày, hệ thống phanh của Jazz hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, một số đối thủ cạnh tranh của mẫu xe đang trang bị hiệu năng phanh mạnh mẽ hơn. Một thử nghiệm phanh từ 0-96 cho thấy so với mức trung bình, mẫu hatchback của Honda vẫn đạt hiệu năng thấp hơn chút ít.

Honda Jazz 2018 cũng chỉ được trang bị 2 phanh sau trang bị phanh tang trống. Trang bị ghế nỉ cho cả 3 phiên bản (khách mua xe về phải bỏ thêm tiền để thay ghế da cho xe nếu muốn sử dụng thoải mái). Hai phiên bản tiêu chuẩn V và VX trang bị còn cơ bản khi so sánh với các đối thủ Mazda2, Ford Fiesta cùng tầm giá, chưa trang bị cảm biến lùi.

Thái Trinh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.