SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá bán của iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr: Liệu có đáng "đồng tiền bát gạo"

06:21, 13/09/2018
(SHTT) - Apple đã chính thức trình làng bộ 3 siêu phẩm mới nhất là iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr. Các model này được nâng cấp về màn hình, tốc độ và các tính năng bên trong vì vậy nó cũng có giá bán khá "chát".

Đúng 0h00 ngày 13/9, Apple ra mắt loạt sản phẩm mới trong sự kiện được tổ chức tại Nhà hát Steve Jobs, trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở Cupertino, California. Như vậy, những chiếc smartphone được chờ đợi nhất năm đã chính thức được giới thiệu, với những tính năng mà Apple quảng bá là “tối tân nhất từ trước tới nay”.

gia iphone x

 Giá bán của iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr: Liệu có đáng "đồng tiền bát gạo"

iPhone Xs và iPhone Xs Max

Sau khi giới thiệu những con số mà iPhone X đạt được chỉ trong 1 năm: trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới, đồng thời đạt được tỉ lệ hài lòng tới 98%, CEO Tim Cook đã chính thức vén màn giới thiệu hai chiếc iPhone mới nhất: iPhone XS và iPhone XS Max.

Giống như những thế hệ iPhone “s” trước đây, ngoại hình của hai smartphone mới không có sự khác biệt so với iPhone X: cùng có “tai thỏ” phía trên màn hình, sử dụng khung thép không rỉ, mặt lưng kính. Tuy nhiên chất liệu kính mới trên iPhone XS cứng hơn, có độ bền cao hơn. Hai máy đều được trang bị khả năng chống nước, đáp ứng chuẩn IP68.

gia iphone x 1

 

Thế hệ iPhone mới có thêm tùy chọn màu sắc. iPhone XS có 3 màu gồm bạc, xám và vàng. Màn hình OLED của Xs có kích thước 5.8 inch, tương đương iPhone X, độ phân giải 246 x 1125 pixel. Dải màu động của màn hình Xs cao hơn 60% so với X. Trong khi đó, Xs Max có màn hình OLED 6.5 inch, độ phân giải 2688 x 1242 pixel. Cả hai mẫu Xs đều có mật độ điểm ảnh 458 ppi nên Xs Max sẽ không bị mất độ sắc nét dù màn hình lớn hơn.

iPhone XS và iPhone XS Max được trang bị con chip A12 Bionic, được sản xuất trên tiến trình 7nm tiên tiến nhất hiện nay. Nó sở hữu CPU 6 nhân, bao gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện. 2 nhân hiệu năng cao của A12 Bionic nhanh hơn 15% so với A11 Bionic trong khi tiêu tốn ít hơn 40% năng lương tiêu thụ, trong khi đó 4 nhân tiết kiệm điện tiết kiệm hơn 50%.

Sau nhiều yêu cầu của người dùng, iPhone XS và XS Plus sẽ là model iPhone đầu tiên hỗ trợ 2 SIM. Tại phần lớn quốc gia, tính năng này sẽ được Apple khai thác nhờ kết hợp eSIM và SIM thông thường. Tuy nhiên, riêng tại Trung Quốc, Apple sẽ tạo ra một phiên bản iPhone XS đặc biệt với khay SIM hỗ trợ 2 nano SIM, và hai SIM này được xếp chồng lên nhau.

gia iphone x 2

 

Cụm camera TrueDepth cũng đã được nâng cấp về mặt thuật toán cũng như chip lưu trữ dữ liệu sinh trắc bên trong máy. Điều này đem lại thời gian mở khóa nhanh hơn, độ bảo mật cao hơn cho tính năng FaceID.

iPhone XS vẫn sử dụng cụm camera kép giống như iPhone X, nhưng flash TrueTone đã được nâng cấp để cân bằng ánh sáng tốt hơn, giảm thiểu hiện tượng nháy khi chụp dưới đèn huỳnh quang. Cảm biến trên các camera cũng đã được nâng cấp.

iPhone Xs bản 64 GB sẽ có giá 999 USD, và bản 256 GB có giá 1.149 USD, tương đương với iPhone X năm ngoái. Bản dung lượng cao nhất, 512 GB sẽ được bán với giá 1.349 USD (tương đương 32 triệu, chưa tính thuế, phí).

iPhone Xs Max cũng có ba tùy chọn dung lượng lưu trữ như người em Xs. Bản 64 GB có giá 1.099 USD và bản 256 GB có giá 1.249 USD và bản 512 GB có mức giá lên tới 1.449 USD.

iPhone Xr

iPhone Xr, phiên bản iPhone được giới thiệu có giá "mềm" nhất sẽ có giá khởi điểm 749 USD (khoảng 17,5 triệu đồng) cho bản ROM (bộ nhớ trong) 64GB. Mức giá này cao hơn tương đối so với con số được đưa ra trước đó là 699 USD cho mức giá khởi điểm của iPhone Xr.

iPhone XR có mặt trước tương tự hai mẫu thiết bị cao cấp. Tuy nhiên, màn hình của máy chỉ dùng công nghệ LCD độ phân giải 1.792 x 828 pixel, thay vì OLED. Dù được Apple cố gắng tối ưu diện tích hiển thị mặt trước nhưng phần viền của máy vẫn khá dày khi so với iPhone XS và XS Max. Có thể, đây là nhược điểm của màn hình LCD mà hãng chưa thể khắc phục.

iphone xr

 

Model này sử dụng vỏ nhôm với nhiều màu sắc gồm đen, trắng, xanh, xanh san hô, vàng và đỏ. Ngoài ra, máy cũng được trang bị chuẩn chống nước IP67, thấp hơn bản cao cấp một bậc.

Máy vẫn được trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID nhưng đã cắt giảm tính năng cảm ứng lực 3D Touch nhằm tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, iPhone XR lại được trang bị bộ xử lý mới nhất Apple A12 giúp tăng hiệu năng CPU nhanh hơn tới 15% mà vẫn tiết kiệm 40% điện năng. GPU trên A12 cũng nhanh hơn tới 50% so với thế hệ trước.

Máy chỉ được tích hợp camera đơn 12 megapixel, khẩu độ f/1.8 cùng khả năng chống rung quang học. Tuy nhiên, camera này vẫn hỗ trợ tính năng chụp hình chân dung xóa phông.

Theo Apple, thời lượng sử dụng pin của iPhone XR sẽ lâu hơn 1,5 tiếng so với iPhone 8 Plus. Nếu thông tin này chính xác, có thể kỳ vọng vào một chiếc di động pin trâu từ Apple bởi iPhone 8 Plus trước đây cho thời lượng sử dụng rất tốt.

Hạ Vi

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Liên kết hữu ích