SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

GCAECO với khát vọng xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

17:01, 07/11/2018
(SHTT) - Từ một nước phải nhập khẩu gạo để cứu đói thì giờ đây, Việt Nam đã xuất khẩu gạo, chè, cà phê, hồ tiêu, tôm, cá với sản lượng lớn nhất nhì thế giới, và đây đều là các sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD/năm.

Đây thực sự là một thành tích đáng kể của ngành nông nghiệp và những người nông dân Việt Nam. Thế nhưng những sản phẩm nông sản này lại ít tạo nên dấu ấn với người tiêu dùng thế giới vì không có tên tuổi hoặc khả năng cạnh tranh yếu kém. Số liệu thống kê của Cục Sở hữu nông nghiệp cho biết có đến 80% hàng nông sản của Việt Nam được bán ra thị trường thế giới bị… “đội lốt” các doanh nghiệp nước ngoài.

Vì thế, việc xây dựng thương hiệu cho nông sản đang trở thành yếu tố sống còn trên con đường biến Việt Nam trở thành một cường quốc nông nghiệp. Nhưng xây dựng thương hiệu bằng cách nào? Câu trả lời đó chính là phải áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản. Hiện nay trên thế giới, nhiều nước đã áp đặt những tiêu chuẩn khắt khe về quản lý nguồn gốc nông sản nhập khẩu.

anh-3

 

Bằng chứng là mới đây, Cục Xuất Nhập khẩu – Bộ Công Thương đã ra thông báo rằng tại các thị trường như Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Australia, Mỹ, Canada…đều bắt buộc thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với các mặt hàng nông sản và thủy sản từ nước khác. Điều đó cho thấy, cả thế giới đang tích cực chuyển mình để đem những thành tựu công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 để ứng dụng vào nông nghiệp, và lẽ dĩ nhiên, Việt Nam cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi.

Công ty Cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) luôn mang ý chí và một khát vọng lớn trong xu hướng phát triển của cuộc CM 4.0. GPC tự hào là đơn vị đang thực hiện sứ mệnh triển khai hệ sinh thái của dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu – GCA” tại Việt Nam. Thông qua việc hợp tác phát triển với công ty GATDI (HongKong). Hiện nay tại www.gcaeco.vn chúng tôi đã và đang phát triển công nghệ blockchain truy xuất hành trình sản phẩm cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn một cách hoàn toàn minh bạch

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kết hợp thanh toán nhanh bảo mật (Fast payment security) đi kèm với hợp đồng thông minh (Smart contract), tích hợp công nghệ IoT qua cổng kết nối API giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi theo cách minh bạch nhất

Sàn thương mại điện tử GCAECO.VN đã và đang trở thành kênh bán hàng MIỄN PHÍ cho hàng chục triệu người nông dân, hàng ngàn hợp tác xã, nhà buôn, chủ cửa hàng trên cả nước… Với việc phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản App trên IOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán…GCAECO.VN có thể cho phép người mua người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn.

Với người mua hàng, chỉ cần truy cập GCAECO.VN hoặc tải ứng dụng GCAECO về smartphone của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua, các tính năng của sàn TMĐT GCAECO.VN sẽ giúp bạn chọn lựa các loại sản phẩm theo đúng tiêu chí bạn mong muốn. Ngoài ra, mọi người dùng của GCAECO còn có thể tìm kiếm tất cả những địa chỉ mua – bán quanh vị trí được chọn sẵn. Điều này sẽ giúp kết nối người mua – người bán một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Mọi khách hàng của GCAECO.VN đều có thể đăng ký tham gia mở thẻ thành viên với các hạng mức đã được quy định sẵn để hưởng vô vàn những ưu đãi hấp dẫn nhờ tính năng mua hàng tích điểm. Với bất kỳ giao dịch nào diễn ra trên sàn, các khách hàng thành viên đều sẽ được hoàn tiền vào tài khoản thẻ, số tiền được hoàn lại tùy thuộc vào từng hạng mức đã được quy định sẵn. Không chỉ dừng lại với mong muốn tri ân các khách hàng thân thiết, việc sở hữu thẻ thành viên của GCAECO.VN còn cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch chỉ với một chạm bằng cách quét mã QR – code, đó là cách tiết kiệm tối đa về thời gian và chi phí phát sinh so với giao dịch bằng tiền mặt hoặc qua các hệ thống ngân hàng.

Sử dụng hợp đồng thông minh (Smart contract) trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử GCAECO có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi không cần thông qua bên thứ 3, các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động và tất nhiên là không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết. Điều này kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chính vì vậy, sàn TMĐT GCAECO định hình sẽ là trang thương mại điện tử chuyên biệt cho chuỗi cung ứng nông nghiệp có số lượng người tham gia đăng bán và số thành viên thân thiết hàng đầu Việt Nam trong kế hoạch tổng thể trở thành một Sở giao dịch, là trung tâm kết nối giao thương và xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy hải sản cũng như thực phẩm của Việt Nam vươn ra toàn thế giới. Điều đặc biệt hơn cả mà GCAECO hướng tới đó trở thành một hệ sinh thái thực sự có giá trị, hòa nhập với các sàn TMĐT khác trên toàn cầu nằm trong hệ sinh thái quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu - GCA”.

Thanh Hà

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Liên kết hữu ích