SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng, Samsung và Apple bị phạt 15 triệu Euro

06:54, 25/10/2018
(SHTT) - Cục Quản lý Cạnh tranh Italia mới đây đã tuyên phạt 15 triệu Euro cho cả hai công ty Samsung và Apple vì cung cấp những phần mềm cập nhật làm chập thiết bị và gây ảnh hưởng tiêu cực tới người tiêu dùng tại nước này.

 Ngày 25/10, Cục Quản lý Cạnh tranh Italia (ICA) cho biết họ đã tuyên phạt công ty Apple 10 triệu euro (11,5 triệu USD) và công ty Samsung 5 triệu euro (5,7 triệu USD) vì “đã phát hành các bản cập nhật phần mềm gây ra một số trục trặc và làm giảm hiệu năng của các điện thoại đời cũ”.

Phán quyết này được đưa ra sau khi nhiều người dùng lên tiếng kiến nghị về việc thiết bị sau khi cập nhật phần mềm bị chậm và hẩu hết người tiêu dùng gặp vấn đề này đều phải mua một thiết bị khác thay thế để sử dụng.

Cục Quản lý Cạnh tranh Italia (ICA) cũng đưa ra cáo buộc rằng hai gã khổng lồ trong làng công nghệ đã có “hành vi thương mại không lành mạnh, vi phạm các điều 20, 21, 22 và 24 của Bộ luật Người tiêu dùng".

apple-vs-samsung

 

ICA cũng phát ngôn rằng Apple và Samsung đã liên tục đề xuất người dùng tải xuống bản cập nhật. Samsung bị cáo buộc đã nhắc nhở người dùng Galaxy Note 4 tải xuống bản cập nhật hệ điều hành vốn dành cho chiếc Note 7. Việc nâng cấp đã khiến cho những chiếc Note 4 giảm hiệu suất rất nhiều và khiến máy hoạt động vô cùng chậm chạp. Trong khi đó, Apple được cho là đã đề nghị người dùng iPhone 6 tải một bản cập nhật mà sau này người ta phát hiện rằng nó khiến các iPhone đời thấp hơn bị hao pin nhanh đáng kể so với trước khi cập nhật.

Cục Quản lý Cạnh tranh Italia cho biết: đã “có sự bất bình đẳng về thông tin giữa người dùng và nhà sản xuất khi bản cập nhật không phù hợp với thiết bị người dùng đang có, nhưng nhà sản xuất lại không thông báo cũng như không hướng dẫn người dùng cách thức phục hồi thiết bị”.

Samsung cũng bị cáo buộc về việc thiết lập mức chi phí sửa chữa cao cho các thiết bị hết hạn bảo hành gặp những trục trặc sau khi cài đặt bản cập nhật. Còn Apple cũng không hỗ trợ cho khách hàng đầy đủ khi thiết bị hết hạn bảo hành, cũng như không giải thích kỹ càng cho người dùng về pin lithium.

Cục Quản lý Cạnh tranh Italia cho biết Samsung và Apple cần phải nhận được mức phạt cao nhất do họ đều là những công ty lớn và quan trọng hơn hết là do mức độ nghiêm trọng của những lời cáo buộc chống lại họ.

Phản hồi về án phạt của ICA, Samsung cho biết hãng này không phát hành bất kỳ một bản cập nhật phần mềm nào làm giảm hiệu năng của Galaxy Note 4. Ngược lại, hãng đã luôn phát hành bản cập nhật phần mềm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể”.

Minh An

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.