SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Gật gù với câu trả lời ứng xử xuất sắc của Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018

20:59, 17/12/2018
Nguyễn Thị Phương Lan đã hoàn thành xuất sắc phần thi ứng xử để giành ngôi vị Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018.

Theo tienphong.vn đưa tin, Nguyễn Thị Phương Lan, nữ sinh ĐH Luật (ĐH Huế), đã vượt qua 44 thí sinh cả nước trong đêm chung kết để đạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018. Cô chia sẻ rằng sẽ trở về trường và sẽ tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức, đặc biệt là tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Phương Lan chia sẻ, sau này sẽ cố gắng trở thành nữ luật sư hoặc kiểm sát viên giỏi, tiếp nối nghề nghiệp của bố.

Trước câu hỏi ứng xử "54% đàn ông Việt thích yêu phụ nữ đẹp hơn là phụ nữ thông minh. Ý kiến của em như thế nào", Phương Lan cho rằng việc 54% đàn ông đó yêu phụ nữ xinh đẹp không có gì sai vì con trai yêu bằng mắt. Tuy nhiên, tân Hoa khôi cũng chúc mừng 46% đàn ông còn lại bởi đó là những người bản lĩnh.

"Với em, những người đàn ông còn lại mới đáng trân trọng vì đó là người đàn ông thông minh, dám chọn một người phụ nữ trí tuệ để song hành cùng mình trong cuộc đời. Với em, vẻ đẹp trí tuệ mới luôn là vẻ đẹp tồn tại mãi mãi, bởi vậy mỗi người phụ nữ nên trau dồi trí tuệ, chăm chút cho bản thân mình để có thể thành công", Phương Lan nhấn mạnh. Phần thi ứng xử của tân Hoa khôi đã khiến khán phòng Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng vỗ tay không ngớt. 

Chia sẻ ngày sau khi đăng quang, nữ sinh ĐH Luật (ĐH Huế) chia sẻ, cô hoàn toàn bất ngờ với ngôi vị Hoa khôi bởi "cuộc thi năm nay có rất nhiều thí sinh đẹp và xuất sắc". Sau khi đăng quang, ngoài đồng hành với các hoạt động của ban tổ chức cuộc thi, Phương Lan cho biết cô sẽ trở về trường và sẽ tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức để ngày càng xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp trí tuệ của nữ sinh viên Việt Nam.

Phương Lan cũng như 2 Á khôi Huyền Trang và Thảo Vi cũng rất háo hức khi được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do T.Ư Đoàn tổ chức ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2019. "Em chưa bao giờ có cơ hội được ra Trường Sa và thực sự rất trông chờ chuyến đi này. Em sẽ mang lời ca tiếng hát cùng tình cảm yêu thương từ đất liền đến với các chiến sĩ và nhân dân ở Trường Sa. Mong các chiến sĩ luôn vững tay súng để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc", tân Hoa khôi bộc bạch.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.