SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gần 70 tấn xoài Campuchia nhập lậu vào Việt Nam

07:05, 08/03/2017
Xoài tươi của Campuchia chưa nằm trong danh sách mặt hàng được cấp phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu nên hải quan ở Kiên Giang đã tiêu hủy 66 tấn trái cây này.

Trao đổi với PV chiều 7/3, ông Nguyễn Văn Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quốc tế Hà Tiên (Kiên Giang) cho biết đơn vị đang thực hiện chiến dịch kiểm tra các mặt hàng quả tươi có nguồn gốc từ Campuchia được vận chuyển qua biên giới.

Qua đó, cơ quan chức năng đã bắt giữ 8 xe tải của Việt Nam chở 66 tấn xoài tươi từ Campuchia vào địa bàn tỉnh Kiên Giang.

xoai_3

Hải quan cửa khẩu quốc tế Hà Tiên kiểm tra xoài nhập lậu vào Việt Nam. Ảnh: Nhật Tân. 

Hiện, một số mặt hàng quả tươi có nguồn gốc từ Campuchia chưa nằm trong danh sách hàng hóa được cấp giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu vào Việt Nam (trong đó có trái xoài tươi) nên chưa được phép nhập khẩu. Vì vậy, 66 tấn xoài bị hải quan phát hiện được cho là hàng hóa nhập lậu.

"Người vận chuyển, kinh doanh trong trường hợp này sẽ bị phạt tiền và tiêu hủy hàng hóa. Trước khi kiểm tra, tiêu hủy xoài, hải quan đã phối hợp với các ngành chức năng thông báo cho cư dân biên giới, hộ kinh doanh thu gom hàng hóa và nhà chức trách ở cửa khẩu đối diện biết về quy định liên quan", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Theo Zing

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.