SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gần 100 trẻ em nhập viện sau khi tiêm vaccine ComBe Five

09:21, 29/01/2019
(SHTT) - Kết quả cuối cùng liên quan đến cái chết của bé gái 70 ngày tuổi ở Hà Nội sau khi tiêm vaccine ComBe 5 còn chưa có thì mới đây tiếp tục có 60 trẻ khác ở Tiền Giang, 31 trẻ ở Hải Phòng đã phải cấp cứu cũng liên quan đến vaccine ComBe 5.

Theo đại diện  Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang  thì các trẻ  nhập viện đều ở huyện Cai Lậy và Thị xã Cai Lậy, trước đó các bé đều tham gia vào chương trình tiêm chủng vaccine ComBe 5.

Khi nhập viện, các trẻ có triệu chứng sốt, khó chịu và quấy khóc liên tục. Cá biệt trong đó có một ca bệnh nặng phải chuyển đến bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang để theo dõi biểu hiện viêm màng não phòng những rủi ro có thể xảy ra. Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại, sau khi uống thuốc hạ sốt, các ca ở bệnh viện đã ổn định sức khỏe và nhiều trường hợp đã xuất viện trở về gia đình.

Theo các bác sĩ 60 bé nhập viện đã khiến dư luận địa phương vô cùng lo lắng, bất an. Nhiều người nghi ngờ về chất lượng của vaccine ComBe 5, có những người đã quyết định không cho con em mình tiêm vaccine ComBe 5 nữa. Cũng liên quan đến vaccine ComBe 5 thì ở Hải Phòng đã có 31 trẻ cũng phải nhập viện sau khi tiêm chủng. Trong đó 19 cháu bị phản ứng nặng, co giật, tím tái phải chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng điều trị…

Có gần 100 trẻ đã nhập viện sau khi tiêm vaccine ComBe 5

Tuy nhiên, sốt hay quấy khóc trong 1 – 2 ngày  đây là phản ứng miễn nhiễm thường gặp sau khi tiêm chủng, không có bất thường. Thực tế,bệnh viện này  đã tiếp nhận điều trị một vài trường hợp tương tự.

Liên quan đến vụ việc gần 100 trẻ nhập viện trong thời gian ngắn sau khi tiêm vaccine Combe 5, Bộ Y tế đang xem xét có những chỉ đạo tiếp theo, nhưng mong rằng các bậc phụ huynh khác không nên hoang mang mà cho trẻ bỏ tiêm vaccine nữa bởi sẽ khiến trẻ dễ mắc bệnh, nhất là trong thời điểm dễ phát sinh dịch bệnh như hiện nay.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 20 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.