SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

‘Gã khổng lồ’ Amazon mất hơn 53 tỷ USD vì lời đe dọa của ông Trump

13:24, 29/03/2018
(SHTT) - Lời đe dọa siết quản lý Amazon của Tổng thống Donald Trump đã khiến gã thương mại điện tử này mất hơn 53 tỷ USD vốn hóa.

Cổ phiếu Amazon của tỷ phú Jeff  Bezos lao dốc thảm hại tới 7,6% trong phiên giao dịch ngày 28/3, sau khi có thông tin Tổng thống Mỹ - Donald Trump dọa sẽ siết quản lý đối với hãng thương mại điện tử này. Lời đe dọa của ông Trump khiến giá trị vốn hóa của Amazon “bốc hơi” gần 54 tỷ USD, theo Zing.

Nguyên nhân khiến gã thương mại điện từ này có nguy cơ bị siết quản lý do quan ngại các hãng bán lẻ kiểu gia đình sẽ bị "hất cẳng" khỏi thị trường vì sự bành trướng của Amazon.

bezos 1

‘Gã khổng lồ’ Amazon mất hơn 53 tỷ USD vì lời đe dọa của ông Trump. 

Đóng cửa phiên 28/3, cổ phiếu của gã thương mại điện tử này đã giảm 4% so với phiên giao dịch liền trước, đưa vốn hóa công ty về mức 681 tỷ USD. Đây là phiên giảm mạnh nhất của cổ phiếu này kể từ ngày 29/1/2016.

Ngoài thông tin ông Trump sẽ siết quản lý, cổ phiếu Amazon còn giảm trong bối cảnh các cổ phiếu công nghệ khác của công ty mẹ Google - Alphabet, Facebook hay Twitter đang chịu áp lực lớn trước bê bối bảo mật của Facebook.

Việc cổ phiếu lao dốc cũng khiến tài sản của ông chủ Jeff  Bezos tụt hơn 5 tỷ USD chỉ trong ngày giao dịch hôm qua. Hiện tài sản của Bezos còn 118,9 tỷ USD, song vẫn là người giàu nhất hành tinh theo xếp hạng của Forbes.

Trước đó, VnEconomy đưa tin, Amazon cũng mất gần 6 tỷ USD sau khi ông Trump công kích trên mạng Twitter vào ngày 16/8.

Tổng thống Donald Trump “đổ tội” Amazon gây thiệt hại cho các hãng bán lẻ và ám chỉ rằng hãng thương mại điện tử này đang làm mất đi nhiều việc làm trên khắp nước Mỹ.

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Mỗi ngày, Fisker chứng kiến 70 – 80 lần hủy đơn đặt mua xe, công ty ô tô điện này đang cố gắng tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung và đối mặt với nguy cơ phá sản.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...