SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ford thu hồi 549 chiếc Transit tại VN để sửa lỗi

07:15, 28/06/2018
(SHTT) - Hiện tại, Ford Việt Nam sẽ bắt đầu đợt thu hồi đối với những mẫu Transit này trong vòng 3 năm, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2021.
ford-transit-2015

Ford Transit 2015 bị dính lỗi mối hàn. Ảnh Zing.vn.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông tin về việc thu hồi  549 xe Ford Transit JX6582T-M3 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/2015 đến ngày 09/12/2015  do một phần mối hàn giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ xe có khả năng chưa đạt độ kết dính theo đúng thiết kế.

Theo đó, trên một số xe Ford Transit đời 2015 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương (Việt Nam) trong khoảng thời gian nêu trên, mối hàn trên giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe (được gia công tại nhà máy sản xuất tại nước ngoài) có thể không đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Cụ thể, có thể có khoảng 3 đến 4 điểm hàn trong nhóm điểm hàn của giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe không đủ độ ngấu nối hàn theo tiêu chuẩn do việc vệ sinh đầu bấm của súng hàn không tốt, dẫn đến trong quá trình sử dụng có thể xảy ra việc cọ xát giữa 2 lớp kim loại với nhau ở một số điều kiện mặt đường khi vận hành.Việc gây cọ sát giữa 2 lớp kim loại có thể dẫn đến lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn như tiếng ọp ẹp, tiếng rền hoặc tiếng gõ từ phía sau xe. Nếu xe không được sửa chữa, sự xuống cấp dần theo thời gian có thể ảnh hưởng đến đặc tính ổn định xe trong quá trình vận hành.

Hiện tại, Ford Việt Nam sẽ bắt đầu đợt thu hồi đối với những mẫu Transit này trong vòng 3 năm, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2021.

Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Ford trên toàn quốc, với thời gian sửa chữa, khắc phục hết khoảng 1 giờ mỗi xe, với toàn bộ chi phí do Ford chịu trách nhiệm.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.