SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ford F150 và Ford Mustang đời 2017 bị triệu hồi tại Mỹ

06:40, 04/09/2017
(SHTT) - Hãng xe Ford vừa đưa ra thông báo về việc triệu hồi xe bán tải Ford F150 và Ford Mustang đời 2017 với tổng số xe là 650 chiếc. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do lỗi túi khí.

Theo thông tin từ phía đại diện hãng xe nước Mỹ thì số xe trog diện triệu hồi là xe bán tải Ford F-150 và xe thể thao Mustang đời 2017 được sản xuất từ ngày 20/7/2017 đến 01/8/2017 tại nhà máy lắp ráp Kansas City Assembly Plant ở Missouri và Nhà máy lắp ráp Flat Rock ở Michigan.

Được biết, túi khí của những chiếc xe này đều do công ty Takata của Nhật Bản sản xuất và cung cấp. Chúng mắc lỗi là các cấu kiện của túi khí không ăn khớp với nhau, có thể khiến túi khí bắn các mảnh kim loại sắc bén vào trong cabin khi xảy ra va chạm. Mặc dù lỗi này không nghiêm trọng như những lỗi túi khí trước đây dẫn đến việc triệu hồi hàng triệu chiếc xe ôtô trong thời gian qua nhưng Ford cũng quyết định triệu hồi sản phẩm.

Ford F150 va Ford Mustang doi 2017 bi trieu hoi

 

Ford F150 va Ford Mustang doi 2017 bi trieu hoi a

Ford F150 và Ford Mustang đời 2017 bị triệu hồi tại Mỹ 

Ford cũng cho biết rằng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía khách hàng về những vụ tai nạn hay thương vong liên quan đến lỗi túi khí lần này. Chính công ty Takata đã phát hiện ra lỗi trong quá trình sản xuất túi khí nên đã thông báo với Ford.

Tổng cộng 650 chiếc xe bán tải Ford F-150 và xe thể thao Mustang đời 2017 sẽ bị triệu hồi. Các đại lý Ford sẽ thay thế các túi khí bị lỗi hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cũng thông báo về việc Tập đoàn sản xuất xe hơi của Đức sẽ tiến hành triệu hồi tổng số gần 281.000 xe tại thị trường Mỹ. Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi là xe Volkswagen CC 4 xylanh đời 2009 đến 2016, mẫu Wolkswagen Passat và Passat Wagon đời 2006 đến 2010.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng, hãng xe hơi này đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện nguồn cung cấp điện cho mô đun kiểm soát việc bơm xăng bị gián đoạn, đây là nguyên nhân gây ra lỗi ở bộ phận bơm nhiên liệu khiến động cơ không hoạt động. Không chỉ vậy, bộ phận bơm xăng còn có thể chạy không ngừng nghỉ khiến ắc quy cạn kiệt.

Ford F150 va Ford Mustang doi 2017 bi trieu hoi b

 Triệu hồi số lượng lớn xe Volkswagen tại Mỹ do lỗi bộ phận bơm xăng

Theo Volkswagen, do hiện chưa có phụ tùng thay thế, nên hãng sẽ gửi thư điện tử thông báo tới các chủ xe vào ngày 13/10. Sau khi có phụ tùng thay thế, hãng sẽ thay thế miễn phí môđun bơm xăng cho những xe bị lỗi. Hãng xe Đức cũng khuyến cáo khách hàng nên hạn chế sử dụng xe và sau khi nhận được thông báo, nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được khắc phục sự cố.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.