SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Fan hâm mộ ngán ngẩm với những nhân vật ăn bám từ đầu đến cuối phim của 'Gạo nếp gạo tẻ'

08:10, 05/01/2019
(SHTT) - Có thể nói, ở những tập cuối, các nhân vật trong Gạo nếp gạo tẻ càng xuất hiện nhiều đặc điểm thiếu logic với tập đầu. Đây có lẽ là hậu quả tất yếu của việc đạo diễn tham lam phát triển thêm nhiều tình tiết mới.

Gạo Nếp Gạo Tẻ là một trong những phim truyền hình tiêu biểu, ghi dấu ấn mạnh mẽ về sự tiến bộ của phim Việt thời gian vừa qua. Hơn 100 tập phim với bao mâu thuẫn, thăng trầm, sóng gió, bộ phim là một xã hội thu nhỏ khiến khán giả vừa yêu vừa hận nhưng chắc chắn không thể nào rời mắt khỏi màn hình. 

Tất nhiên, phim dài cũng có cái hỏng của phim dài, các tình tiết được kéo dài lê thê so với kịch bản gốc cũng khiến khán giả không hài lòng. Thêm vào đó nữa là cách xây dựng nhân vật quá thiếu thực tế cũng tách rời bộ phim với cuộc sống hơn. 

Fan hâm mộ ngán ngẩm với những nhân vật ăn bám từ đầu đến cuối phim của Gạo nếp gạo tẻ

Khán giả được chứng kiến một Hân (Thúy Ngân) hám lợi, vô sỉ biến thành người tử tế, một Kiệt (Trung Dũng) nhẫn nhịn biết vùng lên, một Hương (Lê Phương) yếu đuối trở nên thành đạt,..ấy vậy mà có những nhân vật như: Công (Hoàng Anh), bà Linh (Thiên Hương), bà Bích (Ngân Quỳnh), Trinh (Puka) từ đầu đến cuối phim đều chẳng làm gì ra hồn mà vẫn sống rất tốt. Rốt cuộc là cả gia đình này quá lười biếng hay đạo diễn quên mất không cho họ lam việc vậy?

1. Công vừa bất tài, vừa vô dụng

Fan hâm mộ ngán ngẩm với những nhân vật ăn bám từ đầu đến cuối phim của Gạo nếp gạo tẻ

Mặc dù, nam diễn viên Hoàng Anh đã có một màn hóa thân vô cùng thuyết phục nhưng cũng không thể nào khiến khán giả quên lãng đi những điểm vô lý của bản thân nhân vật này. 

Sau khi bị cô bồ nhí đuổi khỏi nhà, Công trắng tay và bắt đầu nghĩ đến chuyện đi làm kiếm tiền nuôi con cái và mẹ. Đầu tiên là làm ở công trường xây dựng, tiếp đó là xin đi làm bảo vệ, dù là công việc nào thì Công cũng để lại cho người ta ấn tượng không làm được việc. 

Càng tới diễn biến cuối phim, ly hôn Hương xong, Công lại bất ngờ xuất hiện nhiều nhất ở gian bếp, thỉnh thoảng lấp ló ở mọi nơi cho hợp với câu chuyện và...không làm gì nữa. Vậy cuối cùng Công lấy tiền ở đâu ra nuôi bản thân, mẹ và chu cấp cho 2 đứa con khi mà anh đã hùng hồn tuyên bố sẽ gửi tiền sinh hoạt của con cho Hương? 

2. Trinh ăn bám gia đình chồng

Fan hâm mộ ngán ngẩm với những nhân vật ăn bám từ đầu đến cuối phim của Gạo nếp gạo tẻ

Bán hàng đa cấp đến mức mất hết tiền bạc và bán cả nhà của mẹ đi để trả nợ, người ta thấy Trinh còn thỉnh thoảng ra ngoài kiếm tiền trong mấy tập đầu. Thế nhưng đến khi lấy được chú Quang (Ngọc Thuận), người mà mẹ Trinh cho rằng vô công rồi nghề thì cô nàng này lại chuyển sang ăn bám chồng hẳn. 

Mang tiếng có thai và phải cưới nhưng nhiều tập trôi qua, người ta vẫn thấy bụng Trinh phẳng lì, chạy nhảy tung tăng và chẳng mấy khi tới giúp chú Quang. Nếu nhà giàu có khá giả cũng chẳng nói, đây thì bà Đào (Minh Đức), bà Mai (Hồng Vân), ông Vương (Mai Huỳnh) đều đã lớn tuổi, Trinh còn trẻ trung phơi phới mà chẳng chịu đi làm thì quả thật không thể nào mà chấp nhận được. 

3. Bà Linh vẫn đỏng đảnh dù ăn nhờ ở đậu

Fan hâm mộ ngán ngẩm với những nhân vật ăn bám từ đầu đến cuối phim của Gạo nếp gạo tẻ

Hết con lại đến mẹ, người ta nói giỏ nhà nào quai nhà nấy cấm có sai. Ăn bám ở nhà con dâu cũ suốt một thời gian dài mà vẫn lên mặt hạch sách như bà hoàng, tới tận sau này Hương nói chuyện thẳng là sẽ chẳng nuôi bà nữa thì bà vẫn tiếp tục chẳng làm gì. 

Trong khi cả 2 con của bà cũng đều thuộc dạng há miệng chờ sung thì người ta thắc mắc tiền ở đâu để bà vẫn tươi tỉnh trẻ trung, đi mọi nơi và gặp được ông Lực (Tuấn Anh) giàu có như vậy?. 

4. Bà Bích mãi cờ bạc, mãi nợ nần và xin tiền con

Fan hâm mộ ngán ngẩm với những nhân vật ăn bám từ đầu đến cuối phim của Gạo nếp gạo tẻ

Là một trong những nhân vật phụ nhưng lại khiến người xem ức chế nhất phải nói đến bà Bích. Cờ bạc, lừa chồng, lừa con, ăn cắp,...dường như nhân vật này chẳng có một điểm nào tốt cả. Đến khi Nhân (Tuấn Anh) đỡ cho bà 1 nhát dao để bà tỉnh ngộ làm người nhưng mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở đó. Bà vẫn chẳng đi làm việc, mà thôi dù sao con trai giàu thì cũng chẳng để mẹ chết đói, hãy cứ mặc định là bà sẽ tiếp tục ăn bám Nhân đi!

Dung Trần

Tin khác

Đời sống sáng tạo 5 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.