SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Facebook “vô tình” chuyển hàng loạt bài viết riêng tư của hơn 14 triệu người dùng sang chế độ công khai

13:56, 08/06/2018
(SHTT) – Hôm 7/6, Facebook tuyên bố rằng hàng triệu cài đặt bảo mật của người dùng đã bị thay đổi từ chế độ cá nhân hoặc bạn bè thành chế độ công khai do lỗi ký thuật trong quá trình thiết lập tính năng mới.

Công ty cho biết vấn đề này xảy ra từ ngày 18/5 tới ngày 27/5 mới được khắc phục hoàn toàn mặc dù các nỗ lực sửa lỗi đã được tiến hành từ ngày 22/5.

Có tới 14 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng bởi lỗi này và các bài đăng của họ bị công khai. Cụ thể các bài đăng từ ngày 18/5 đến ngày 27/5 của bạn sẽ được tự động để ở chế độ công khai nếu như bạn không thay đổi chế độ xem khác cho các bài đăng của mình. Nếu như không để ý tới

facebook-logo-phone-nov-20-2017-a-billboard-1548

 

Giám đốc bộ phận bảo mật của Facebook trả lời phỏng vấn của tờ Business Insider vào ngày 7/6 rằng: “Gần đây, chúng tôi đã phát hiện ra lỗi tự động đề xuất chia sẻ các bài đăng ở chế độ công khai đôi với người dùng Facebook. Chúng tôi đã khắc phục xong sự cố này và hôm nay chúng tôi xin công khai thông báo cho tất cả các khách hàng của Facebook biết để và yêu cầu họ kiểm tra lại tất cả bài đăng được chia sẻ trong khoảng thời gian gặp sự cố đó. Lỗi này không ảnh hưởng tới các bài đăng trước đó và mọi người vẫn có thể chọn đối tượng xem cho bài viết của mình như bình thường. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự cố này”.

Đây là vụ bê bối mới nhất của Facebook trong nỗ lực lấy lại lòng tin của khách hàng sau một loạt vấn đề rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng từ vụ việc Cambridge Analytica mới diễn ra vào vài tháng trước.

Kiều Ân

Tin khác

Pháp luật 2 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.