SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Facebook vẫn bí mật bán thông tin người dùng cho các công ty khác

11:04, 09/06/2018
(SHTT) – Facebook tiếp tục lún sâu vào bê bối làm rò rỉ thông tin khách hàng sau khi có thêm báo cáo tuyên bố rằng công ty này đang thực hiện “các giao dịch đặc biệt” cho phép các công ty khách truy cập vào dữ liệu của người dùng kể cả sau những thay đổi về chính sách bảo mật từ năm 2015.

Theo thông tin từ tờ The Wall Street Journal, Facebook đã tạo ra các “danh sách trắng – Whitelist” với Nissan và Ngân hàng Hoàng gia Canada cùng nhiều công ty khác. Các nguồn tin cũng cho rằng Facebook đã chia sẻ các dữ liệu khác liên quan tới người dùng như các liên kết bạn bè hay số điện thoại liên hệ của những người có trong list friend của người dùng.

1812031

 

Báo cáo của The New York cũng cho thấy, Facebook đã từng tuyên bố rằng công ty này có thỏa thuận chia sẻ dữ liệu người dùng với 60 công ty khác nhau trong lĩnh vực công nghệ, trong đó có cả những ông lớn như Google, Microsoft, Apple, Amazone và Samsung trong suốt 10 năm. Nhiều thỏa thuận trong số đó vẫn còn có hiệu lực và một số hợp đồng mới chỉ kết thúc vào tháng 4/2018 vừa qua.

Một điều có thể gây phẫn nộ đối với các khách hàng của Facebook đó là hãng này từng khẳng định các thông tin được chia sẻ với bên thứ 3 do có sự đồng ý của chính khách hàng.

MarkZuckerberg

 

Các thông tin mới bùng nổ lại tiếp tục làm người dùng Facebook một lần nữa phải cân nhắc lại sự tín nhiệm dành cho Mark Zuckerberg và Facebook.

Bê bối làm rò rỉ thông tin của 87 triệu người chưa kịp lắng xuống thì các vấn đề khác lại tiếp tục được khui ra, liệu rằng lần này Facebook có thể tránh khỏi một phiên chất vấn khác tại Ủy ban Thương mại và Tư pháp Hoa Kỳ? Liệu rằng người dùng có thể tiếp tục đặt lòng tin vào Facebook?

Kiều Ân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.