SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Facebook thêm tính năng 'tìm người cố vấn' cho các hội nhóm

06:59, 11/08/2018
(SHTT) - Mentorship - chức năng tìm người cố vấn đã được triển khai trên Facebook nhằm giúp những thành viên mới tham gia vào các hội nhóm có cái hiểu sâu sắc hơn về nơi mà mình mới gia nhập trên mạng xã hội.

Theo tờ Social Media Today, hiện tại người dùng có thể tìm thấy người cố vấn (mentor) và những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm (mentee) trong các nhóm Facebook mà họ tham gia, để họ có thể tìm hiểu thêm về chủ đề của nhóm.

Tính năng mentorship được công bố lần đầu vào cuối năm 2017 tại diễn đàn Social Good Forum như là một phần trong chuỗi hành động tuân theo tôn chr "đem thế giới đến gần nhau hơn" của Facebook. Với tính năng mới Mentorship, quản trị viên của các hội nhóm trên Facebook có thể bắt đầu chương trình cố vấn để giúp đỡ các thành viên, chủ yếu là những người mới tham gia vào các nhóm hội, biết rõ hơn về nội dung, quy định và cacchs thức vận hành của nơi họ mới tham gia vào.

mentor_mjbp

Giao diện của tính năng mới Mentorship. 

Hiện tại, có một số chương trình mẫu như phát triển nghề nghiệp, phát triển kỹ năng hoặc chỉ đơn giản để khuyến khích và hỗ trợ người dùng đang được triển khai. Người dùng có thể đăng ký làm người cố vấn hoặc người được cố vấn và họ sẽ được hệ thống kết nối tự động để có thể thực hiện các bước của chương trình cố vấn cùng nhau.

Các kết nối giữa Cố vấn viên và người được cố vấn sẽ hoàn toàn được bảo mật riêng tư và chỉ những người tham gia có thể xem được. Ngoài ra, tất cả các công cụ báo cáo và chặn thông thường đều có sẵn, và chỉ những người trên 18 tuổi mới có thể đăng ký chương trình này. Ứng dụng này cũng khuyến khích những người được ghép cặp thường xuyên tương tác với nhau thông qua những thông báo nhắc nhở thường xuyên trên Facebook.

Facebook hy vọng rằng chương trình này sẽ giúp cộng đồng người dùng Facebook dễ dàng chia sẻ kiến thức về các chủ đề quan trọng trong cuộc sống của người tham gia. Công ty đã thử nghiệm tính năng này với các thành viên của một số nhóm trong quá khứ và hiện có sẵn cho những người trong các nhóm được chọn tập trung vào phát triển nuôi dạy con cái, phát triển cá nhân.

thesiliconreview-Facebook-testing-an-in-app-mentorship-feature-to-step-into-LinkedIns-territory

Mentorship được tạo ra để tăng tính kết nối cộng đồng và giúp người trẻ định hướng nghề nghiệp. 

Trước đó không lâu, Facebook cũng đã tiết lộ thông tin đang tiến hành thử nghiệm hoàn tất ứng dụng hẹn hò trên facebook - Facebook Dating giúp những người độc thân trong cộng đồng người sử dụng Facebook có cơ hôi tìm thấy những người bạn có cùng sở thích, mỗi quan tâm xã hội từ đó có thể tiến xa hơn tới việc giúp họ tìm thấy "một nửa" của mình. Hiện ứng dụng đang được triển khai thử nghiệm trong nội bộ nhân viên Facebook và sẽ sớm ra mắt trong thời gian sắp tới.

An An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.