SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Facebook tạm ngừng 200 ứng dụng để điều tra vụ rò rỉ dữ liệu người dùng

14:00, 15/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ rò rỉ dữ liệu người dùng từng gây chấn động dư luận, mới đây, hãng Facebook đã tạm ngừng hoạt động của 200 ứng dụng chạy trên nền tảng của mình để điều tra.

Trong giai đoạn đầu tiên tiến hành điều tra nhằm xác định những ứng dụng có thể khai thác lượng lớn thông tin dữ liệu của người dùng Facebook phục vụ mục đích riêng, hãng Facebook đã tạm ngừng hoạt động của 200 ứng dụng chạy trên nền tảng của mình.

Facebook đã bắt đầu cuộc điều tra các ứng dụng chạy trên nền tảng của mình từ ngày 21/3 sau khi Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook đã phạm sai lầm trong quá trình bảo vệ thông tin của 50 triệu người sử dụng, và cam kết sẽ có biện pháp cứng rắn hơn nhằm siết chặt việc các nhà lập trình tiếp cận được những thông tin này.

Mặc dù không công bố danh sách các ứng dụng bị hủy bỏ, Facebook cho biết sẽ tiếp tục điều tra về cách thức xử lý dữ liệu người dùng của các ứng dụng này. Facebook cũng cho biết sẽ cấm bất kỳ ứng dụng nào sử dụng sai mục đích dữ liệu người dùng, đồng thời thông báo tới người sử dụng và giúp họ phát hiện xem liệu thông tin cá nhân của mình có bị dùng sai mục đích hay không.

facebook

 Facebook tạm ngừng 200 ứng dụng để điều tra vụ rò rỉ dữ liệu người dùng

Facebook đã xúc tiến cuộc điều tra này sau khi vụ bê bối dữ liệu thông tin của mạng xã hội này vỡ lở hồi đầu tháng 3 có liên quan đến công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica (CA).

Công ty này đã tiếp cận trái phép thông tin của 50 triệu người dùng Facebook, trong khi Facebook không thực hiện các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ thông tin người dùng.

Cũng vì vụ việc này đã khiến uy tín của Facebook đã giảm sút nghiêm trọng. Trong suốt mấy tháng qua, mạng xã hội này đã nỗ lực cải tiến, nâng cấp tính bảo mật để bảo vệ thông tin người dùng, đồng thời cũng tung ra nhiều giải pháp cứng rắn hơn đối với các ứng dụng chạy trên nền mạng.

Bên cạnh đó, theo Forbes, từ một tháng rưỡi nãy, cổ phiếu Facebook đã hồi phục sau khi mất giá mạnh do bê bối dữ liệu.

Cổ phiếu mạng xã hội này đã tăng 23% so với ngày 27/3, lúc nó xuống thấp nhất trong 8 tháng. Nhờ đó, Mark Zuckerberg, người đang sở hữu khoảng 16% cổ phiếu của Facebook, đã kiếm thêm được 13 tỷ USD. Forbes cho biết, hiện CEO 33 tuổi này có tổng tài sản trị giá 74,2 tỷ USD, đứng thứ năm thế giới.

Hải Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.