SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Facebook đang từng bước khôi phục danh tiếng như thế nào?

06:43, 17/05/2018
(SHTT) - Facebook hiện đang tích cực trong chiến dịch bảo vệ người dùng cũng như khôi phục danh tiếng sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu vừa qua. Mới đây, Facebook đã xóa bỏ 583 triệu tài khoản giả mạo cũng như tạm ngừng 200 ứng dụng.

Trang tin CNET đưa tin ông Guy Rosen, Phó Chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm của Facebook cho biết hầu hết các tài khoản giả mạo này bị xóa bỏ chỉ vài phút sau khi đăng ký.

Facebook ghi nhận trung bình mỗi ngày trong quí 1, có hơn 6,5 triệu tài khoản giả được tạo và nếu các công cụ trí tuệ nhân tạo của Facebook không phát hiện kịp thời chúng để xóa bỏ, “dân số” của mạng xã hội này sẽ tăng mạnh so với con số 2,2 tỉ người hiện này.

Mặc dù vậy, Facebook ước tính có khoảng 3-4% tài khoản Facebook đang hoạt động là giả. Dù tỷ lệ này tương đối thấp nhưng với lượng người dùng khổng lồ, điều này có nghĩa là có ít nhất 66 triệu tài khoản giả đang tồn tại trên mạng xã hội Facebook.

facebook 1

 Facebook đang từng bước khôi phục danh tiếng như thế nào?

Đây là lần đầu tiên Facebook công bố các con số liên quan đến số lượng tài khoản bị xóa. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến những loại nội dung thường bị mạng gỡ xuống.

Facebook tuyên bố họ phát hiện gần như 100% các thông tin spam và đã loại bỏ 837 triệu bài viết gần tương tự với spam trong cùng thời kỳ trên.

Ngoài ra, MXH này cũng xóa bỏ hay đưa ra cảnh cáo với gần 30 triệu bài đăng chứa hình ảnh tình dục hoặc bạo lực, tuyên truyền khủng bố hoặc ngôn từ kích động thù địch trong quý đầu tiên của năm 2018.

Cụ thể, công nghệ tiên tiến sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp Facebook tìm ra hơn 3,4 triệu bài đăng chứa nội dung bạo lực, gấp gần ba lần so với quý cuối cùng của năm 2017.

Trong 85,6% các trường hợp, Facebook phát hiện ra những hình ảnh trước cả khi người sử dụng cảnh báo cho họ.

Dữ liệu cũng cho thấy các hệ thống kiểm duyệt bằng AI của Facebook đang ngày một hoạt động hiệu quả hơn. Điển hình như 99,5% các nội dung khủng bố đã được phát hiện và gỡ xuống trước khi nhận được báo cáo từ người dùng. Tuy nhiên, AI lại chỉ loại bỏ được 38% nội dung, video đả kích chính phủ, kích động bạo lực.

Công bố những dữ liệu như thế này là một cách Facebook tăng tính minh bạch và cũng là cơ hội để người dùng nhìn thấy Facebook đang nỗ lực trong việc thanh lọc nội dung trên mạng xã hội này.

Trước đó, trong giai đoạn đầu tiên tiến hành điều tra nhằm xác định những ứng dụng có thể khai thác lượng lớn thông tin dữ liệu của người dùng Facebook phục vụ mục đích riêng, hãng Facebook đã tạm ngừng hoạt động của 200 ứng dụng chạy trên nền tảng của mình.

Mặc dù không công bố danh sách các ứng dụng bị hủy bỏ, Facebook cho biết sẽ tiếp tục điều tra về cách thức xử lý dữ liệu người dùng của các ứng dụng này. Facebook cũng cho biết sẽ cấm bất kỳ ứng dụng nào sử dụng sai mục đích dữ liệu người dùng, đồng thời thông báo tới người sử dụng và giúp họ phát hiện xem liệu thông tin cá nhân của mình có bị dùng sai mục đích hay không.

Có thể thấy Facebook đang thực hiện nhiều nỗ lực để lấy lại niềm tin từ phía người dùng sau những lùm xùm gần đây liên quan đến việc dữ liệu người dùng bị lạm dụng.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.