SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ed Sheeran phản pháo đơn kiện bản quyền ca khúc “The Rest Of Our Life”

16:28, 04/04/2018
(SHTT) - Ed Sheeran đang bác bỏ cáo buộc đạo nhạc bài “The Rest Of Our Life”, tác phẩm được anh đồng sáng tác với một số nhạc sĩ khác, gồm cả Tim McGraw và Faith Hill. Tác phẩm được thu âm vào năm 2017.

Vào tháng 1/2018, Sheeeran, Hill và McGraw cùng những nhạc sĩ khác đồng sáng tác bài hát “The Rest Of Our Life” đã bị cặp ca sĩ kiêm nhạc sĩ Beau Golden và Sean Carey kiện lên tòa. Cặp ca sĩ cáo buộc những người này đã “sao chép trắng trợn” bài hát “When I Found You” được sáng tác vào năm 2014 của họ.

Trong đơn kiện có nêu: “Bản nhạc có nhiều đoạn sao chép nguyên văn, từng nốt nhạc của phiên bản gốc. Một người bình thường nghe cũng có thể nhận ra".

Bài hát gốc được nhắc tới trong vụ kiện này là When I Found You, được thực hiện thu âm bởi ca sĩ Jasmine Rae và từng là bài hát được yêu chuộng tại Úc.

Luật sư đại diện cặp ca sĩ kiêm nhạc sĩ Golden và Carey là ông Richard Busch, người từng đối mặt với Ed Sheeran trên tòa trong vụ kiện bản quyền ca khúc “Photograph”. Trong vụ kiện đó, Richard Busch đã yêu cầu ca sĩ “Shape Of You” bồi thường 20 triệu đô cho bên nguyên đơn. Kết quả là bên nguyên đơn có tên trong phần giới thiệu bài hát và được nhận một phần không nhỏ số tiền hoa hồng từ tác phẩm này.

Busch cũng từng là luật sư đại diện cho gia đình của cố ca sĩ nhạc soul Marvin Gaye, thắng kiện bản quyền ca khúc “Blurred Lines”, chống lại Robin Thicke và Pharell Williams.

Tuy nhiên, chàng ca sĩ Sheeran hiện vẫn đang kháng cáo. Luật sư của anh đã đưa đơn kháng cáo của anh lên tòa và cho biết rằng Ed Sheeran không thấy bất cứ chứng cứ nào cho thấy anh vi phạm bản quyền.

Trong đơn kháng cáo, Sheeran nhấn mạnh rằng anh không cảm thấy cần phải xin phép Golden và Carey vì ca khúc “The Rest Of Our Life” là “một bản phối nhạc nguyên tác và độc lập".

Theo Ed, đơn kiện thiếu cơ sở và anh đang đề nghị tòa án bác bỏ đơn kiện.

Hãy cùng nghe và so sánh xem hai tác phẩm này liệu có tương đồng nhau không?

Vấn nạn vi phạm bản quyền âm nhạc: Các ca sĩ vẫn "vô tư" phạm luật

Taylor Swift lấy lại công bằng trong vụ kiện bản quyền ca khúc Shake It Off

Vi phạm bản quyền âm nhạc: Nghệ sĩ không hiểu luật hay cố tình không hiểu?

Ngọc Sơn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.