SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Dưới 500 triệu đồng nên mua xe ô tô gì?

16:00, 19/10/2017
(SHTT) - Thị trường ô tô Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực cho người tiêu dùng với sự ra đời của hàng loạt ô tô giá siêu rẻ như Chevrolet Spark Duo, Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Mitsubishi Mirage... Vậy với 500 triệu đồng, người dùng nên mua xe ô tô gì?

Xe ô tô có giá dưới 500 triệu đồng - Chevrolet Spark Duo

Với mức giá khởi điểm là 279 triệu đồng, Chevrolet Spark Duo được xem là sự lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại. Mặc dù có mức giá khá "nhẹ nhàng" nhưng mẫu xe này sở hữu nhiều nâng cấp cả về động cơ lẫn thiết kế nội/ngoại thất. 

Mục tiêu của Chevrolet Spark Duo là đem đến người dùng sự thuận tiện trong vận chuyển hàng hóa thường xuyên ở địa phận thành phố và thích hợp cho việc đi lại trong nội thành đông xe cộ. 

Người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản mới nhất là Chevrolet Spark Duo 2018 với mức giá tăng 20 triệu là 299 triệu đồng. Xe trang bị động cơ xăng, dung tích 1.2L, DOHC kết hợp hộp số sàn 5 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Xe ô tô có giá dưới 500 triệu đồng - Kia Morning Van

Mẫu xe này có mức giá dao động trên thị trường hiện tại là 250 - 350 triệu đồng. Về cơ bản, Kia Morning VAN không có sự khác biệt so với bản 5 chỗ, ngoại trừ khoang hàng ghế thứ 2 là sàn phẳng để chở hàng. Thiết kế của Kia Morning 2017 mới thay đổi hoàn toàn, trẻ trung và hiện đại hơn. Phần đầu xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế chủ đạo của Kia hiện nay.

Kia Morning Van

 

Bên trong xe, Kia Morning 2017 được trang bị nhiều tính năng tiện ích, hữu dụng hơn, đồng thời nhiều trang bị an toàn tiên tiến cũng được áp dụng. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo kiểu dòng chảy – xu hướng trào lưu hiện nay – với màn hình trung tâm nổi tách biệt. Đặc biệt, cụm vô-lăng xe thể thao và cá tính hơn hẳn. Về hệ động lực, Kia Morning VAN được trang bị động cơ 998cc đạt công suất 76PS tại 6.200v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,7kgm (95Nm) tại 3.750v/ph, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Mọi phiên bản của chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ mới này sẽ đều có hệ dẫn động cầu trước.

Xe ô tô có giá dưới 500 triệu đồng - Kia Morning Si 1.0 MT

Kia Morning Si 1.0 MT là một trong những chiếc ô tô giá rẻ nhất của Kia. Tại Việt Nam, chiếc ô tô cỡ nhỏ này có giá niêm yết là khoảng 319 triệu đồng.

Phiên bản được trang bị bộ lazang 14 inch. Thiết kế cụm đèn pha halogen, đèn gầm đơn giản, tiện dụng. Với đặc trưng mặt calang hình mũi hổ bao quanh bởi viền kim loại mạ crom khiến chiếc xe trở nên cứng cáp, khỏe khoắn. Bên trong, Morning phần nào mang đến sự thoải mái cho người dùng với không gian được bố trí khoa học, nơi để chân và không gian trần xe tương đối vừa vặn với hành khách cao khoảng 1m78.

Kia Morning Si 1.0 MT

 

Tay lái trợ lực điện khác biệt nhờ thiết kế hai chấu trẻ trung, năng động. Bên cạnh việc được bọc da cho cảm giác chắc tay. Ở phía sau vô-lăng là đồng hồ hiển thị mang phong cách thể thao dạng ba ống được viền chrome cho khả năng quan sát các thông số rõ ràng. 

Phối hợp cùng hộp số sàn 5 cấp sẽ là động cơ xăng Kappa 1.0L 4 xi-lanh, trục cam đôi DOHC. Công suất tối đa đạt được là 76 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nhìn chung, Morning 1.0 MT vẫn là một chiếc xe xứng đáng với tầm giá 319 triệu: kiểu dáng trẻ trung, nội thất đầy đủ tiện nghi, hoạt động bền bỉ tiết kiệm, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp và nhất là có thể phục vụ cho những nhu cầu sử dụng cơ bản của khách hàng, từ đi lại cho công việc hay đưa đón gia đình hằng ngày hoặc đôi khi đi xa vào dịp cuối tuần.

Xe ô tô có giá dưới 500 triệu đồng - Hyundai Grand i10

Chỉ với mức giá 329.5 triệu đồng cho bản 1.0 MT Base, Hyundai Grand i10 cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc giá thấp.

Ở lần nâng cấp mới, Hyundai Thành Công mở rộng cho Grand i10 lên 9 phiên bản khác nhau với cả 2 kiểu loại sedan và hatchback 5 cửa. Cùng với việc trau truốt lại thiết kế dù không nhiều, mẫu xe hạng A của Hyundai cũng được trang bị thêm nhiều công nghệ mới. Đây được xem là một động thái mạnh tay của Hyundai Thành Công nhằm gia tăng sức cạnh tranh của Grand i10, nhất là khi đối thủ Kia Morning luôn duy trì được sản lượng bán hàng đáng nể trên thị trường.

Hyundai Grand i10

 

Ngoại thất của Grand i10 vẫn mang phong cách thiết kế lấy từ cảm hứng “điêu khắc dòng chảy 2.0” của tập đoàn ôtô Hàn Quốc. Tuy vậy, do hạn chế về kích thước và cả giá thành nên phong cách này chưa được đậm nét như các “đàn anh” Elantra, Tucson hay SantaFe…

Xe ô tô có giá dưới 500 triệu đồng - Mitsubishi Mirage

Tiếp đến là Mitsubishi Mirage bản số sàn đang được một số đại lý tại Việt Nam đưa ra mức giá bán thấp kỷ lục từ trước tới nay, chỉ hơn 330 triệu đồng/chiếc.

Mirage bản số sàn được trang bị các tiện nghi ở mức cơ bản như điều hòa cơ, chìa khóa cơ, đầu đĩa CD 2-Din, vô lăng không bọc da..., nhưng vẫn sử dụng động cơ MIVEC 3 xi-lanh dung tích 1.2 lít, công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút, sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

Mitsubishi Mirage

 

Mitsubishi Mirage có chiều dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.500 mm cùng trục cơ sở dài 2.450 mm, tương đồng với Hyundai Grand i10, lớn hơn các xe hạng A như Kia Morning, Chevrolet Spark và gọn gàng hơn đôi chút so với các xe hạng B thực thụ như Toyota Yaris, Mazda2 hay Ford Fiesta... Chính sự "lỡ cỡ" này lại tạo cho Mirage ưu thế trong số toàn bộ các xe đô thị ở Việt Nam.

Mai Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Liên kết hữu ích