SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Được nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ, Toyota Altis 2018 vẫn lộ nhiều nhược điểm gây thất vọng

07:02, 12/11/2018
(SHTT) - Luôn nằm trong những dòng xe bán chạy nhất, Toyota Altis 2018 đã được nâng cấp nhiều từ thiết kế đến công nghệ. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, Toyota Altis 2018 vẫn để lộ nhiều nhược điểm khiến người dùng thất vọng.

Toyota Altis 2018 là dòng xe sedan phân khúc hạng C mới được Toyota Việt Nam ra mắt vào cuối năm 2017. Trong phân khúc xe sedan cỡ C tại Việt Nam, Altis đang cạnh tranh mạnh mẽ với rất nhiều dòng xe như Mazda 3 2018, xe Kia Cerato 2018, xe Chevrolet Cruze 2018, xe Hyudai Elantra 2018, xe Ford Focus 2018 sedan, xe Honda Civic 2018, …

Ở đợt “lên đời” lần này, địch thủ của Mazda 3 được tập trung thay mới vẻ ngoài cũng như bổ sung một loại các trang bị nội – ngoại thất và tính năng an toàn hơn là về khả năng vận hành. Ngay từ những ngay đầu ra mắt, chiếc xế hộp đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của khách hàng nhờ thiết kế đẹp mắt, không hề góc cạnh, đường nét bo tròn trên xe tạo nên một tổng thể thanh lịch và mang đậm phong cách thể thao. 

Hãng cũng đã quyết định lắp đặt trên xe Toyota Altis 2018 hệ thống động lớn, đảm bảo cho xế hộp luôn phát huy được sức mạnh của mạnh, duy trì sự êm ái dù trên bất kỳ con đường nào.

altis 2018

 

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản nay đồng thời bổ sung thêm hai phiên bản Altis mới nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng tính cạnh tranh với mục tiêu lấy lại vị thế dẫn đầu đã mất ở phân khúc C.

Bên cạnh đó, mẫu xe sedan tầm trung này còn được lắp đặt đầy đủ hệ thống camera lùi, đầu DVD, hệ thống điều khiển giúp người tài xế chủ động nhìn thấy được chướng ngại vật ở phía sau, đảm bảo an toàn và hạn chế tai nạn ở mức tối đa. So với các đối thủ, Altis an toàn và nhiều tính năng vượt trội hơn, sẵn sàng làm hài lòng bất kỳ vị khách khó tính nào.

Không thể phủ nhận tất cả các chiếc xe trên thị trường hiện nay đều có ưu nhược điểm riêng, và không có cái tên nào là hoàn hảo cả, với xe Toyota Altis 2018 cũng vậy.

Một trong những nhược điểm lớn nhất của Toyota Altis 2018 đó là không có màu trắng, trong khi đó người mua xe Toyota Altis lại ưa chuộng gam màu này nhiều nhất bởi sự sang trọng và vẻ đẹp trong sáng của nó. Điểm khiến nhiều người băn khoăn nhất trước khi quyết định mua xe Toyota Corolla Atlis 2018 đó là xe không được lắp đặt bộ phận đèn ban ngay hay cảm biến gạt tự động. Về điều khiển hành trình và ga tự động cũng không được hãng xe sử dụng trong thế hệ mới lần này, do vậy mà nhiều người hi vọng thế hệ tiếp đó nó được cải tiến thêm phần này.

Việc Toyota Altis 2018 không được trang bị màn hình là yếu tố làm giảm đi tiện ích giải trí cho người dùng. Nếu di chuyển trên quãng đường dài và hành khách muốn xem phim, nghe nhạc thì chiếc xế hộp này không đáp ứng được, nó chỉ dừng lại ở tính năng nghe, điều này phần nào làm người mua không hài lòng.

Đối với những người trẻ khi đi mua xe đều khá chú trọng đến chi tiết chế độ lái, cửa sổ trời thậm chí là màn hình hiện đại và phanh tay điện tử. Tuy nhiên, trên thực tế Toyota Altis 2018 model mới hoàn toàn không có những chi tiết này, một khuyết điểm lớn khiến xe bị giảm sức mua khá lớn.

Nhược điểm nữa là xe Corolla Altis có tạo hình khá lớn nhưng trọng lượng nhẹ, tạo cảm giác tương đối chông chênh, làm người lái cũng như hành khách không mấy an tâm.

Do đó, theo các chuyên gia về ô tô, việc xác định rõ chi tiết nhược điểm của xe là cách giúp tài xế hiểu hơn về nó và tìm cách hạn chế tối đa những rủi ro khi vận hành.

Thái Trinh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích