SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

7 người tử vong tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái

08:15, 23/04/2024

Một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái làm 7 người tử vong.

 

Xe

Xe cứu thương đưa nạn nhân tới bệnh viện - Ảnh: NGỤY XUÂN MẠNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online lúc 15h05 chiều 22-4, ông Trần Huy Tuấn, chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, xác nhận tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (huyện Yên Bình) vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động làm 7 người tử vong.

Tỉnh Yên Bái sẽ có thông tin cụ thể tới báo chí - ông Tuấn nói thêm.

Trích xuất camera vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái, 7 người chết ở nhà máy xi măng

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h chiều nay, tại dây chuyền nghiền đá ở nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Cụ thể, theo thông cáo báo chí của UBND tỉnh Yên Bái, vào khoảng 13h30 chiều 22-4, tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

/

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi măng Yên Bái, đơn vị thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, đã xảy ra sự cố tai nạn lao động làm 7 công nhân chết, 3 người bị thương. 

Hiện 3 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa.

Lãnh

Lãnh đạo tỉnh cùng các ban ngành kiểm tra hiện trường và họp xử lý - Ảnh: CTV

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và các lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý giải quyết sự cố vụ tai nạn. 

Theo UBND tỉnh Yên Bái, hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.