SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dùng nước hoa không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ

17:12, 09/11/2018
(SHTT) - Xức 1 chút nước hoa trước khi ra ngoài là thói quen của nhiều cô gái trẻ. Mùi hương giúp cho họ cảm thấy tự tin và có dấu ấn cá nhân hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ nếu lạm dụng nước hoa quá mức thì đây sẽ là ẩn họa đối với sức khỏe của bạn.

Những chai nước hoa của các thương hiệu nổi tiếng có giá thành không hề rẻ. Nhưng nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu chúng. Và trong số ấy không phải ai cũng biết dùng nước hoa đúng cách để hóa chất tạo mùi này không gây tổn thương cho sức khỏe của chính mình.

Theo nghiên cứu được trích dẫn trong cuốn “The Case Against Fragrance” của tác giả Kate Grenville, 1/3 số người sử dụng nước hoa gặp phải các triệu chứng như đau đầu, hen suyễn và phát ban do mẫn cảm với các thành phần của nước hoa.  Ngoài ra, nước hoa là nguyên nhân chính gây nên chứng đau nửa đầu cho khoảng 3/4 phụ nữ. Điều gì khiến cho nước hoa lại trở thành "sát thủ" với sức khỏe như vậy? Đó là do 95% các hóa chất trong nước hoa tổng hợp có nguồn gốc từ hóa dầu. Các hóa chất này bao gồm các chất dẫn xuất benzen, aldehyde, phthalates và một loạt các chất độc khác được biết đến là có khả năng gây ung thư, rối loạn hệ thần kinh và dị ứng.Việc lạm dụng nước hoa có thể gây viêm da dị ứng, nám da, làm mất tập trung và cao nhất chính là  có khả năng gây ung thư, dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thống thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng.

Vậy như thế nào là sử dụng nước hoa không đúng cách? Nếu bạn đang có bầu hoặc đang nuôi con nhỏ, hãy "kiềm chế" cơn thèm nước hoa của mình bởi nó có thể gây nhiễm độc cho con qua việc thở vào không khí. Tiếp xúc với nước hoa có thể dẫn đến việc trẻ em gặp khó khăn trong tập trung, bị khuyết tật, có hành vi hiếu động, thậm chí chậm phát triển. Hành phần xạ hương có trong nước hoa cực kỳ nguy hiểm đối với những người đang mang thai và có thể gây hỏng thai.

Nếu đang có thai hãy tránh xa nước hoa vì nó có thể gây dị tật thai nhi, sẩy thai

Nếu bạn là người nhạy cảm về hệ hô hấp, có làn da nhạy cảm thì không nên dùng nước hoa. Nhất là những người bị hen hay dị ứng thời tiết bởi mùi nước hoa sẽ càng gây ra những tác động nguy hiểm, thậm chí có thể gây ra suy hô hấp và ảnh hưởng tới tính mạng.

Nếu bạn đang trong giai đoạn trầm cảm, stress thì cũng không nên lấy nước hoa làm yếu tố thay đổi cảm xúc. Linalool - hóa chất có nhiều nhất trong nước hoa và các sản phẩm từ nước hoa, có thể gây hôn mê, trầm cảm và đe dọa cuộc sống do hiệu ứng đường hô hấp.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 33 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.