SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đừng đặt 5 món này lên mâm cúng kẻo thánh thần QUỞ PHẠT, gia chủ ốm đau, mất hết lộc

07:49, 22/01/2019
Cúng giỗ là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, thể hiện tấm lòng thành kính, biết uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn ông bà tổ tiên đã khuất.

Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến hay ngày giỗ, ngày rằm, mùng 1, các gia đình đều chuẩn bị một mâm cơm tươm tất dâng lên bàn thờ. Mâm cúng thường không quá cầu kỳ bởi toàn là những món ăn quen thuộc trong đời sống hàng ngày nhưng vẫn phải gọn gàng, đầy đặn để không làm tổn hại chốn tâm linh.

Có 5 món ăn được coi là đại kỵ, không được phép đem lên mâm cúng mà gia chủ nên ghi nhớ kỹ kẻo làm tổn hại đến sức khỏe, tiền tài của người thân trong gia đình.

1. Thịt vịt

Người Việt xưa cho rằng Vịt thuộc Linh Hạc, chính là một bậc tôn quý, nó mang theo rất nhiều kiến thức của tạo hóa. Linh hạc được ví như thú cưng của thần linh, nó có thể bay nên có liên hệ với các thần linh trên trời. Chính vì vậy loài vật này rất thiêng, không được phép đem ra thờ cúng.

Ngoài vịt thì hạc, sếu, ngan, ngỗng… đều bị cấm đặt lên bàn thờ. Nếu cố tình cúng bằng những con này sẽ bị coi là “xúc phạm” bề trên, gia chủ khó lòng sống yên ổn.

2. Thịt chó

Thịt chó là món khoái khẩu với nhiều người, nhất là đàn ông nhưng vì màu sắc thịt chó khi nấu lên thường là màu đen nên bị coi là món ăn xui xẻo, đem lại tai họa cho các gia đình.

Ngoài ra, thịt chó dễ có mùi nên nếu đem lên bàn thờ cúng bái sẽ làm ô uế bàn thờ gia tiên, vừa không tôn trọng thần linh và tổ tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.

3. Tôm

Người miền Bắc coi tôm là một món ngon và khá “sang trọng” nên hay bày biện trên mâm cúng. Thế nhưng người miền Trung và miền Nam lại khác, họ rất kiêng ăn Tôm trong những ngày quan trọng bởi quan niệm Tôm đi giật lùi, nêu săn Tôm sẽ khiến mọi hoạt động của gia đình cả năm không thể tiến lên, cứ mãi thụt lùi, toàn đón nhận xui xẻo.

4. Trứng vịt lộn

Trong mâm cúng, gia chủ có thể cúng trứng gà chứ tuyệt đối đừng bao giờ cúng trứng vịt lộn vì món ăn xui xẻo này có thể khiến gia đình gặp họa. Từ “lộn” trong trứng vịt lộn sẽ khiến mọi việc trong nhà trở nên lộn xộn, rắc rối, khó bề êm đẹp… Hơn nữa, loại trứng này có mùi tanh và rất dễ hỏng, thu hút ruồi muỗi, bọ lui tới làm ổ từ đó làm ô uế nơi thờ cúng.

5. Cá mè

Cá mè là món ăn bị kiêng vào ngày Tết, đầu tháng, đầu năm… và đặc biệt không nên đem ra thờ cúng vì nó thể hiện sự đen đủi, hãm tài.

Bạn nên tránh đưa món này lên mâm cúng kẻo làm ảnh hưởng tới gia đạo, sự bình an của của các thành viên gia đình.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.