SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dữ liệu người dùng Gmail đang bị bên thứ 3 xâm phạm không kiểm soát

07:03, 04/07/2018
(SHTT) - Gmail cá nhân nay cũng không còn là địa chỉ an toàn để trao đổi các thông tin quan trọng như trước đây.

Theo Thời báo Phố Wall, thư riêng tư của người dùng trên Gmail có thể đang bị bên thứ 3 xâm nhập tự do.

Theo đó, nhân viên của hàng trăm công ty phần mềm khác có thể tuy cập vào hộp thư trên gmail của khách hàng Google. Một năm trước, Google cam kết sẽ ngưng việc quét hộp thư đến Gmail nhưng công ty cũng không tạo nên bất cứ hàng rào bảo mật cao cấp nào để phòng tránh việc xâm phạm từ bên thứ 3.

gmail 1

 

Các đối tượng có nguy cơ bị hack thông tin cao nhất là những người dùng đăng ký các dịch vụ trên email như "so sánh giá" hay "lên kế hoạch du lịch tự động". 

Thông tin bất lợi này được đưa ra vào thời điểm không thể xấu hơn đối vớ Google và Gmail khi các hãng này đang liên tục phải đối mặt với các áp lực tại Mỹ và Châu Âu để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và minh bạch hơn về các bên có quyền truy cập dữ liệu. Các yêu cầu này được đưa ra sau khi bê bối rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica của Facebook mới diễn ra gần đây.

images1388429_password_1_1

 

Thông tin của thời báo không đồng nghĩa với việc Google và nhiều nhà cung cấp dịch vụ email khác cho phép lập trình viên bên ngoài truy cập hộp thư đến. Trong hầu hết các trường hợp, những người đăng ký dịch vụ so sánh giá hay các chương trình tương tự đã đồng ý cung cấp một số quyền riêng tư như một phần trong quy trình.

mat_khau

 

Đối với Google, nhà phát triển thứ ba phải vượt qua một quy trình hiệu đính chặt chẽ để Google bảo đảm họ có được thỏa thuận quyền riêng tư chấp nhận được. Điều không rõ ràng là họ tôn trọng thỏa thuận đến đâu và Google có làm gì để bảo đảm họ tôn trọng điều khoản hay không, cũng như người dùng Gmail có nhận thức đầy đủ được rằng email có thể bị cá nhân cụ thể đọc chứ không phải hệ thống tự động hay không.

Bình An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.