SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Dự án Hà Nội 36+ của website Hanoidep.vn và Cuộc thi hùng biện người Hà Nội

09:27, 17/10/2018
(SHTT) - Cuộc thi hùng biện người Hà Nội dành cho các bạn trẻ từ độ tuổi 16 đến 25 đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Đây là một sân chơi ý nghĩa cho giới trẻ có cơ hội bày tỏ, chia sẻ quan điểm của mình về các vấn đề xã hội mà mình quan tâm.

Cuộc thi sẽ giúp lan tỏa, truyền cảm hứng để cộng đồng nói chung, cộng đồng những người trẻ nói riêng đóng góp ý tưởng, sáng kiến và mục tiêu cuối cùng, quan trọng nhất là hành động góp phần cải thiện, thậm chí xây dựng lối sống văn minh đô thị mới.

Lấy thông điệp "Hãy nói, đừng lặng im", Người hà Nội 2018 hướng người tham gia vào khai thác những vấn đề xã hội mang tính thời sự đang được cộng đồng quan tâm như: dân số, nhân quyền, giáo dục, Phong tục tập quán, môi trường, y tế và sức khỏe, tôn giáo và tín ngưỡng, lao động và việc làm... Từ đó mở ra những góc nhìn mới mẻ, đồng thời đề suất các sáng kiến có ý nghĩa cho cộng đồng.

nguoi ha noi

 

Với mong muốn tìm kiếm, bồi dưỡng có gương mặt trẻ xuất sắc, có đủ năng lực để trở thành những người truyền cảm hứng cho cộng đồng, ban tổ chức đã rất dày công xây dựng thể lệ cuộc thi các chặng đường bao gồm:

Chặng một: dẫn thân Từ lặng im

Chặn hai: bức phá từ hành động.

Chẳng ba cũng chính là đêm chung kết cuộc thi - lan tỏa từ tiếng nói.

Bên cạnh đó, các hoạt động bên lề cuộc thi bao gồm: chương trình đào tạo kỹ năng cho tốt 20 thí sinh, tóc 10 thí sinh, talk show truyền cảm hứng cũng được chú trọng nhằm giúp các thí sinh không ngừng hoàn thiện kỹ năng cũng như nguồn cảm hứng hoạt động xã hội. Cuộc thi hùng biện "Người Hà Nội" chính là cơ hội tốt để mỗi người trẻ dám đứng lên, nói ra câu chuyện của mình - cũng là câu chuyện của xã hội. Và ban tổ chức hoàn toàn tin tưởng rằng câu chuyện của mỗi thí sinh sẽ đều có sức ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng, sự thay đổi lớn lao đó sẽ bắt đầu từ những cá nhân nhỏ bé.

Cơ cấu giải thưởng chung cuộc gồm ba giải chính, mỗi dậy chị giá 5 triệu đồng, giấy chứng nhận, kỷ niệm chương và quà tặng từ nhà tài trợ của chương trình. Giải được yêu thích nhất trị giá 3 triệu đồng. Giải ấn tượng chị giá 2 triệu đồng.

Cuộc thi số hoá "Hà Nội 36+" (tức Hà Nội 36 phố cổ và các phố khác) là một trong những cơ hội hoạt động của website Hanoidep.vn năm 2018. Cuộc thi nhầm tìm hiểu các dữ liệu sống động về quá trình hình thành, phát triển của những con phố Hà Nội; dành quyền tham gia cho tất cả những ai đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Đặc biệt khuyến khích sự tham gia của những người đã có thời gian gắn bó lâu dài với thủ đô Hà Nội.

Thanh Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.