SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dự án Anland Complex: Sự trở lại của tập đoàn Nam Cường với nhiều điều tiếng

14:00, 23/06/2018
(SHTT) - Gần đây, một số khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường liên tiếp căng băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực dự án nhằm phản đối chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết với khách hàng dù rằng đã sát đến ngày nhận nhà.
ddd

Người dân căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư

Dự án Anland Complex không thực hiện đúng cam kết

 

Theo đó, Dự án Anland Complex tọa lạc tại khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2016 và được cất nóc vào tháng 7/2017, đến nay đang trong giai đoạn cuối cùng để hoàn thiện vào quý 2/2018. Tuy nhiên, khi dự án chuẩn bị bàn giao đã gặp phải sự phản ứng của khách hàng về sự khác biệt giữa căn hộ mẫu và căn hộ thực tế. Theo phản ánh đại diện hộ dân tại HH01 Anland Complex, trong quá trình mua bán, thực hiện hợp đồng cư dân phát hiện chủ đầu tư đã có nhiều vi phạm so với hợp đồng đã ký kết và có gửi đơn kiến nghị nhiều lần tới Tập đoàn Nam Cường.

Có khoảng 10 hạng mục, sản phẩm cư dân cho rằng không đúng với cam kết, giới thiệu ban đầu của chủ đầu tư. Chẳng hạn như bồn vệ sinh, hay dây cáp điện, ống nước, gạch, khung cửa sổ, sàn gỗ… đều được thay thế bằng những sản phẩm kém chất lượng so với nhà mẫu.

ddddd

Chủ đầu tư thay thế hoàn toàn vật liệu rẻ tiền khi thiết kế công trình. 

Cụ thể, chủ đầu tư cam kết sẽ lắp đặt thiết bị bồn vệ sinh thương hiệu ToTo giá 2,1 triệu đồng nhưng trên thực tế lại chỉ sử dụng loại bồn vệ sinh cùng thương hiệu nhưng khác mẫu, có giá khoảng 800 nghìn đồng.

Đối với gạch lát nhà vệ sinh: Theo hợp đồng mua bán ký kết với CĐT nêu rõ đây là gạch chống trơn 600 x 600 Đồng Tâm giá 257.000 đồng. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế tại công trường gần đây, người mua phát hiện gạch chỉ có kích cỡ 300x300 giá chỉ 151.000 đồng - không đúng với hợp đồng.

ggggggggg

Khách hàng lên tiếng 'tố' rằng, nhiều hạng mục trong căn hộ thực tế tại Anland Complex đã bị chủ đầu tư thay thế khác hoàn toàn so với căn hộ mẫu. 

Đồng thời, gạch lát sàn vệ sinh và lô gia màu quá tối không giống như loại gạch lát ở căn hộ mẫu - gây mất thẩm mỹ, không tương xứng với các thiết bị, vật tư lắp đặt trong căn hộ.

Một hạng mục vô cùng quan trọng mà chủ đầu tư Nam Cường cố tình lờ đi là sử dụng và thay thế cáp điện Trần Phú bằng cáp điện Goldcup (rẻ tiền hơn và chất lượng không đảm bảo). Một người có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành xây dựng cho hay: "Nếu có vấn đề gì an toàn cháy nổ thì ắt do những cái thiếu chất lượng này gây ra".

Đại diện cư dân cho biết, mặc dù chủ đầu tư có ghi nhận những vấn đề nêu trên nhưng vẫn không thực hiện sửa đúng theo cam kết trước đó. Sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, chủ đầu tư đã tổ chức ít nhất ba cuộc họp với toàn thể cư dân.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay, đa số khách hàng vẫn không đồng ý với giải quyết của chủ đầu tư vì cho rằng như vậy là không đúng như đã ký trong hợp đồng.

Một cư dân bức xúc cho biết, nhiều hộ dân đã xuống dự án, căng băng rôn phản đối cách làm của chủ đầu tư nhiều tuần nay. Gần đây, ngày 12/5, chủ đầu tư có mời lên làm việc tiếp nhưng không có biên bản làm việc vì chủ đầu tư cho biết trên tinh thần tiếp thu.

“Nếu chủ đầu tư không giải quyết hợp lý, cư dân sẽ biểu tình đến lúc bàn giao nhà. Khi nhận bàn giao, nếu chủ đầu tư không sửa mà ép cư dân nhận nhà, cư dân sẽ tiếp tục phản đối”, cư dân nhấn mạnh.

Việc chủ đầu tư và cư dân Anland Complex không tìm ra được tiếng nói chung dù đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại khiến những “lùm xùm” tại dự án này vẫn chưa có hồi kết.

Quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo thế nào, liệu chủ đầu tư có giải quyết ổn thỏa những lùm xùm của vụ án này, chất lượng công trình ra sao khi quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo. Đặc biệt, với một ông lớn lĩnh vực bất động sản vừa ''trở lại'' như Tập đoàn Nam Cường, cần có cách sử lý thỏa đáng, tránh những điều tiếng ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.

Sở Hữu Trí Tuệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ngọc Mai

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.