SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

ĐT Việt Nam coi chừng: Malaysia đã hai lần thắng đối thủ đánh bại mình ở vòng bảng để lên ngôi vô địch

10:58, 10/12/2018
(SHTT) - Việt Nam từng đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 ở vòng bảng, nhưng quá khứ chỉ ra rằng đó không phải là lợi thế với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Vượt qua Philippines với tổng tỷ số 4-2 tại bán kết, các cầu thủ Việt Nam đầy tự tin tái hiện lại thành tích lên ngôi tại AFF Cup 2008. Trước mặt thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn một rào cản duy nhất mang tên Malaysia, và càng thuận lợi hơn khi đây chính là đối thủ mà chúng ta từng đánh bại với tỷ số 2-0 tại vòng bảng.

Tuy nhiên, vui thôi đừng vui quá. Malaysia có thể thua 1 trận đấu, nhưng để lặp lại chiến tích đó với người Mã là không hề đơn giản. Hẳn nhiều người còn nhớ là trong vòng 10 năm qua, Malaysia đã 2 lần bước lên ngôi vô địch ĐNA sau khi đánh bại chính đối thủ mà họ đã từng để thua ở vòng bảng.

Lần đầu tiên là tại SEA Games 2009. Ở giải đấu đó, U23 Malaysia đã từng để thua U23 Việt Nam 1-3 ở vòng bảng. Thanh Bình, Tiến Thành và Trọng Hoàng là những người lập công cho U23 Việt Nam còn Hoàng Quảng là người đá phản lười nhà giúp U23 Malaysia có bàn danh dự.

ĐT Việt Nam coi chừng: Malaysia đã hai lần thắng đối thủ đánh bại mình ở vòng bảng để lên ngôi vô địch
Việt Nam từng đánh bại Malaysia 2-0 ở vòng bảng, nhưng chúng ta không được phép chủ quan

Thế nhưng khi hai đội gặp lại nhau ở trận chung kết, đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Calisto đã bất lực trong việc khoan thủng mành lưới đối phương. Càng cay đắng hơn khi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 85 đưa Malaysia lên ngôi vô địch lại là một pha phản lưới nhà của trung vệ Mai Xuân Hợp

Chỉ một năm sau, lịch sử được lặp lại tại AFF Cup 2010. Ở trận mở màn trên SVĐ Gelora Bung Kano, Malaysia đã thua tan nát trước chủ nhà Indonesia với tỷ số 1-5 dù là những người có bàn mở tỷ số trước. Nhưng khi hai đội tái đấu ở chung kết, Malaysia đã hoàn toàn lột xác khiến đối phương không kịp trở tay.

Ở trận lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil, ĐT Malaysia đã đánh ĐT Indonesia một cách thuyết phục với tỷ số 3-0. Vì thế ở trận lượt về, dù để thua 1-2 nhưng với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt, "Những chú hổ Malaya" vẫn lên ngôi vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Nhắc lại để thấy người Mã tỏ ra lợi hại như thế nào trong việc thích nghi với hoàn cảnh. Thất bại càng khiến họ trở nên mạnh mẽ và khó lường hơn. Bởi thế, thầy trò HLV Park Hang Seo cần hết sức thận trọng trong trận chung kết sắp tới.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.