SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đốt pháo sáng trên sân, Việt Nam đối diện án phạt nặng nhất lịch sử

08:54, 17/11/2018
Với việc những quả pháo sáng vẫn tiếp tục được đốt trên khán đài Mỹ Đình tối qua, bóng đá Việt Nam đang đứng trước nguy cơ nhận án phạt cực nặng từ Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Tháng trước, VFF đã phải nhận án phạt 12.500USD từ LĐBĐ Châu Á (AFC) vì cổ động viên CĐV đốt pháo sáng trong trận bán kết ASIAD 18 giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trước đó, VFF cũng phải nộp phạt 15.000USD, khi một số CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019 trên đất Campuchia.

Những "án tích" liên tục được ghi nhận khiến AFC phải đưa ra cảnh báo về một án phạt cực nặng nếu VFF không thể cải thiện được tình hình.

Thế nhưng trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia vừa diễn ra tối qua, ngày 16/11, hành động đốt pháo sáng vẫn tiếp tục xảy ra trên các khán đài SVĐ Mỹ Đình, đặc biệt là ở tình huống Công Phượng mở tỉ số cho ĐTVN.

Việt Nam đối diện án phạt nặng nhất lịch sử
An ninh lập tức có mặt áp giải CĐV đốt pháo sáng ra ngoài. Ảnh: Linh Miêu

Lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt để ngăn chặn, nhưng sự việc trên chắc chắn không thể qua mắt uỷ ban kỷ luật của LĐBĐ Châu Á. Cộng với việc nhiều CĐV đội chủ nhà có hành động ném chai lọ về phía các cầu thủ Malaysia, chắc chắn VFF sẽ sớm nhận án phạt từ AFC.

Trước khi trận đấu diễn ra, công tác an ninh đã được VFF triển khai kỹ lưỡng bậc nhất từ trước tới nay, với việc kiểm soát gắt gao từ nhiều vòng kiểm tra an ninh bên ngoài Mỹ Đình. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, vẫn có một số ít các quả pháo sáng được tuồn vào bên trong SVĐ

Dự kiến mức phạt có thể lên đến 70000 USD (hơn 1,6 tỷ đồng) hoặc hơn, một khoản tiền phạt kỷ lục. Ngoài ra, ĐTVN sẽ buộc phải thi đấu trên sân trung lập trong các trận sân nhà tiếp theo tại AFF Cup 2018, ít nhất là trận đấu cuối cùng ở vòng bảng tiếp đón ĐT Campuchia.

Nếu điều này thực sự xảy ra thì người thiệt thòi lớn nhất chính là phần đông người hâm mộ Việt Nam, khi một số nhỏ những CĐV thiếu ý thức làm ảnh hưởng cho bóng đá Việt Nam không chỉ về tài chính, chuyên môn mà cả quyền được xem trực tiếp ĐTVN thi đấu.

PTH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 26 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.