SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đột nhập cơ sở sản xuất bao cao su giả thương hiệu Durex, X-Men quy mô lớn

06:58, 12/08/2018
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một cơ sở trên địa bàn huyện Hóc Môn, TPHCM, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn bao cao su giả gắn nhãn mác của các thương hiệu lớn.

Cơ sở sản xuất bao cao su giả vừa bị bắt quả tang có địa chỉ tại căn nhà số 96/5D và 72/6F đường 26/1c, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục công nhân đang làm việc thủ công.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, các công nhân cho biết quy trình sản xuất bao cao su rất đơn giản, đều làm thủ công. Keo dán bao cao su được sử dụng là những loại keo dán lốp xe ô tô, xe máy. Nguyên liệu gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn không có nguồn gốc rõ ràng được mua trôi nổi trên thị trường.

Hàng ngày, cơ sở này tung ra thị trường hàng ngàn bao cao su các loại mang thương hiệu như Durex, X-Men… Những chiếc bao cao su giả sẽ được cung cấp và tiêu thụ tại thị trường TPHCM và nhiều địa phương khác.

bao cao su gia

 

bao cao su gia 1

 Ảnh: Dân Trí

Chủ cơ sở sản xuất bao cao su đã không có mặt tại thời điểm kiếm tra. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ máy móc, nhãn mác, bao sao su thành phẩm, chất bôi trơn để điều tra.

Theo ước tính, trung bình mỗi năm, người dân Việt Nam sử dụng từ 500-600 triệu BCS, đại đa số là dành cho nam giới. Tuy nhiên, có đến 85% BCS bán ở thị trường tư nhân nên nguy cơ người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, mua phải BCS giả là rất lớn.

Nói về những tác hại từ BCS giả, không bảo đảm chất lượng, nhiều bác sĩ cảnh báo để tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất sẽ thay thế bằng các chất liệu rẻ tiền khiến tăng nguy cơ phát sinh, lây nhiễm các bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Hơn nữa, do quy trình sản xuất BCS giả không an toàn, không được kiểm định về chất lượng nên đây còn là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Nếu sử dụng và bị viêm nhiễm trong thời gian dài, người dùng có thể bị các bệnh phụ khoa, nam khoa, thậm chí vô sinh. Bên cạnh đó, BCS chất lượng kém còn có khả năng bị thủng, rách bất cứ lúc nào. Điều này sẽ dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn hoặc lây nhiễm các bệnh tình dục như HIV, lậu, giang mai...

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở các sản phẩm kém chất lượng là chất tạo độ trơn không bảo đảm, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất khá mạnh, nét chữ trên bao bì thường mờ, nhòe, vỏ bao khó xé…

Cảnh báo: Bé gái bị bỏng đến 65% cơ thể và mất trí do phản ứng phụ của thuốc giảm đau

Cảnh báo: Ngưng sử dụng 2 sản phẩm sữa bột Phần Lan có lẫn dây kim loại

TH True Milk và những lần bị khách hàng tố về chất lượng sản phẩm

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.