SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đợt cứu hộ thứ 2 đội bóng nhí của Thái Lan diễn ra gần 20 giờ

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Sau khi đưa được 4 người đầu tiên trong nhóm 13 người bị kẹt trong hang động Tham Luang ở Thái Lan ra ngoài an toàn, đợt giải cứu tiếp theo sẽ cần sự chuẩn bị trong vòng từ 10-20 tiếng do lượng oxy trong hang giờ đã cạn kiệt...

Giới chức Thái Lan thông báo, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái ngày 8/7 sẽ được tạm thời kết thúc với 4 em nhỏ được cứu thành công khỏi hang Tham Luang.

Cuộc giải cứu tiếp theo sẽ cần sự chuẩn bị trong vòng từ 10-20 tiếng do lượng oxy trong hang giờ đã cạn kiệt và chỉ đủ dùng cho những người ở lại.

Theo thông tin được biết, chiến dịch giải cứu có thể sẽ được tiếp tục vào 8 giờ sáng mai với phương pháp tương tự như hôm nay, xét đến phương diện cuộc giải cứu đầu tiên đã diễn ra rất xuất sắc.

Trên trang Facebook chính thức của đội Hải quân Thái (@Thai NavySEAL) cũng vừa xuất hiện dòng trạng thái với nội dung: "Hãy có giấc mơ đẹp vào tối nay. Chúc ngủ ngon! Hooyah!" như một lời chào và cảm ơn cho một ngày giải cứu thuận lợi, thành công.

 

Theo BBC, lực lượng cứu hộ cần ít nhất 10 giờ để thay thế các bình dưỡng khí để dọc bên trong hang trên đường trở ra của các cậu bé.

Quyết định đưa các cậu bé lặn trở ra được thực hiện hôm chủ nhật, 8-7 vì lo ngại mưa lớn sẽ tiếp tục đẩy cao mực nước trong hang.

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai ông Narongsak Osottanakorn xác nhận đợt cứu hộ tiếp theo sẽ bắt đầu vào sáng thứ hai ( 9/7). Quy trình cũng tương tự như với nhóm 4 người thứ nhất, các thợ lặn sẽ hướng dẫn họ lặn trong bóng tối đến miệng hang Tham Luang.

Do mực nước được hạ xuống thấp hơn, nhiều báo chí đưa tin các cậu bé có thể đi bộ ở khúc cuối của chặng đường.

 

Một điều may mắn là điều kiện thời tiết tại khu vực hang không xấu như dự báo và cuộc giải cứu đợt đầu cũng được hoàn thành nhanh chóng hơn dự kiến dù đó là một chuyến đi có thể nói là đầy thách thức cả với những thợ lặn chuyên nghiệp.

Toàn bộ hành trình bao gồm đi bộ, lội nước, trèo và lặn theo những sợi dây thừng dẫn đường. Mỗi cậu bé được hai thợ lặn đưa ra, người đi đầu sẽ ôm bình oxy cho cậu bé và một người lặn hộ tống phía sau.

90 thợ lặn, 50 người nước ngoài, 40 người Thái đã liên tục làm việc trong hang động phục vụ công tác cứu hộ.

An Nhiên

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.