SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đông về rộn ràng với cúc họa mi

14:00, 22/11/2017
(SHTT) - Tháng 11, người ta thường nói nhiều về mùa cúc họa mi. Ai cũng đổ rần rần đối với loài hoa này. Khắp các vườn hoa ở Nhật Tân người trẻ, người già, đều đến đây chụp ảnh. Họ muốn lưu giữ thanh xuân hoặc đến vì một loài hoa mà họ thích.
IMG_3082 (2)

Người dân thu hoạch cúc họa mi đầu mùa 

Hà Nội những ngày này, người dân đang "phát sốt" vì cúc họa mi đang mùa nở rộ. Trên khắp các nẻo đường phố đâu đâu cũng thấy sắc trắng tinh khôi của họa mi. 

Không biết từ khi nào, họa mi là biểu trưng của Đông Hà Nội. Cứ thấy màu trắng tinh khôi của họa mi bên đường phố là người ta biết Đông về, cái lạnh Hà Nội cũng bắt đầu vào mùa.

Vậy mà, người ta ngóng đến mùa họa mi dữ lắm. Khi còn chưa thấy bông, chỉ thấy nụ thôi, nhiều cô cậu đã háo hức mong chờ.

IMG_2979 (2)

 Cô bạn Sài Gòn lần đầu ra Hà Nội nhất quyết đòi đến vườn cúc họa mi dù chưa nở

Tôi có cô bạn Sài Gòn, ra Hà Nội khi mùa đông chưa đến, và dĩ nhiên họa mi cũng chưa thấy đâu. vậy mà cô ấy vì quá thích cúc họa mi, đòi tôi chở ra vườn hoa Nhật Tân để xem họa mi cho bằng được (mặc dù tôi đã nói, chưa đến mùa, phải mươi ngày nữa). Nhưng vì chưa được tận chứng, nên cô ấy không cam tâm. Nhất quyết đi.

Khi ra đến vườn họa mi,khi tận mắt nhifnt hấy Họa mi chỉ mới có nụ vậy mà cô gái ấy vẫn vui ra mặt vì đã được nhìn thấy cúc họa mi. Và nhờ tôi chụp cho buwsc ảnh. Họa mi đáng yêu đến nỗi, khiến người ta muốn mang cả cây lên máy bay về Sài Gòn.

IMG_3051 (2)

Đó là câu chuyện của nửa tháng trước. Còn giờ đây sắc trăng họa mi đã phủ đầy Hà Nội. Người người đều mua họa mi mang về nhà khi thấy nó. Nhiều người ví von cúc họa mi mang cốt cách của người Hà Nội. Sự dịu dàng, thuần khiết,thánh thiện và đơn giản mà vẫn rất gần gũi, thân thương. Có lẽ vậy mà cúc hoạ mi trở thành món quà vô cùng trân trọng để người ta dành tặng nhau.

Khó có một cô gái nào cưỡng lại sức hút của họa mi. Đơn giản là màu trắng, nhỏ nhắn, xinh xinh, nhưng lại được lòng người đến lạ. Thấy nó ở ven đường thôi mà những cô gái, chàng trai cũng dừng hẳn ô tô lại xuống xe và mua chúng về. Điều đó đủ thấy họa mi sức hút mãnh liệt ra sao.

Rồi những ngày cuối tuần, khi vườn họa mi, khi sinh thái trồng cúc họa mi, rợp bóng người quần áo xúng xinh như đi dạ hội, tạo hình, dáng đủ kiểu để chụp hình bên những vườn họa mi.Hà Nội đẹp đến nhường nào. Cũng dịp nầy, khi mùa họa mi nở rộ, người ta lại hẹn nhau cuối tuaafn, hay một ngày đẹp trời mình đi chụp ảnh với cúc họa mi.

IMG_3018 (2)

Chị Nguyễn Lan, sinh viên trường Đại Học Công nghiệp đi chụp ảnh ở vườn họa mi chia sẻ: Tôi rất vui và thích thú khi được chụp hình với vườn họa mi tòa sắc trắng. Năm ngoái tôi cũng đi chụp nhưng thời tiết không được đẹp như này. Bạn bè tôi hẹn hò nhau cả một tuần rồi mới thống nhất đi được. Đến đây chsung tôi thực sự mãn nguyện.

IMG_7358 (2)

Không lạ khi nhiều người yêu cúc họa mi đến thế

Ồn ào là thế, nhưng cũn góc những góc vườn Nhật Tân tĩnh lặng bởi những bàn tay người trông hoa, đang nâng niu từng cành họa mi để không bị dập, nát dành tặng người mua. Đó là những chủ vườn đến mùa thu hoạch để bán cho người yêu hoa.

Họa mi đầu mùa, nhưng không quá đắt. Trung bình chỉ 30.000 đồng đến 70.000 đồng/bó tùy kích cỡ. Nhưng thường thì người mua không trả giá hoa và người bán cũng không quá đắt vì vẻ đẹp của Họa mi làm hài lòng cả đôi bên.

IMG_3029 (2)

Ông Minh, một chủ vườn hoa cúc Họa Mi tại Nhật Tân cho biết: Cúc họa mi năm nay đầu mua cũng đắt hơn só với năm ngoái. Người dân được nhờ vì năm any hí hậu, thời tiết lúc trồng không thuận lợi. Mưa nhiều, ngập úng, làm cây cũng chết. Vù thế không nhiều hoa abwfng năm ngoái, nên năm nay bán chạy hơn và đắt hơn. Bó nhỏ thì 30.000 đồng, bó lớn  thì khoảng 70.000 đồng."

Đường phố Hà Nội, người ta luôn bắt gặp hình ảnh những bà, những mẹ, những cô và các bạn trẻ tay ôm bó cúc họa mi miệng cười rạng rỡ. Phải chăng, cúc họa mi còn có biệt tài làm "vitamin hạnh phúc" cho con người khi đông về.

Loài hoa nhỏ bé này có giá trị cực lớn về tinh thần cũng như kinh tế. Mỗi mùa họa mi về người trồng hoa được lợi nhuận về tiền bán, tiền cho thuê địa điểm chụp ảnh, check in...còn người mua được hạnh phúc.

Dưới đây là ghi nhận của PV:

IMG_3054 (2)
IMG_3090 (2)

Người dân hạnh phúc ssi thu hoạch cúc Họa mi 

IMG_3093 (2)

 

IMG_3043 (2)

Cúc hoa mi được trồng xen kẽ với những cây cảnh khác tại vườn

IMG_3014 (2)

Nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh

IMG_3038 (2)
IMG_3057 (2)
IMG_3076 (2)

Cúc họa mi đẹp như người Hà Nội

MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi vi phạm bản quyền: Noo Phước Thịnh nói gì?

Chi Pu bị Văn Mai Hương 'đá thẳng': Không thể gọi là 'ca sĩ đồng nghiệp' nổi

Đăng Khoa Idol bênh vực Chi Pu: Chuyện đồng nghiệp chê bai nhau thật sự rất kì

Nguyễn Nga

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.