SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Động đất rung chuyển Đài Loan, hơn 200 người thương vong

09:40, 07/02/2018
(SHTT) - Một trận động đất mạnh xảy ra ở Đài Loan đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 200 người bị thương, hàng trăm người mắc kẹt trong những tòa nhà hiện đổ nghiêng ngả.

Hãng tin AFP dẫn thông báo từ cơ quan phòng cháy chữa cháy của vùng lãnh thổ này cho biết vụ động đất xảy ra tại thành phố cảng Hualien (Hoa Liên).

Cơ quan địa chất Hoa Kỳ cho biết trận động đất xảy ra lúc 23h50 ngày 6/2 ở ngoài khơi, cách Hoa Liên khoảng 21km về phía đông bắc.

Vụ động đất mạnh khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 200 người bị thương, hàng trăm người mắc kẹt trong những tòa nhà hiện đổ nghiêng ngả.

taiwanquake07-0734150

 Hình ảnh một tòa nhà ở Hoa Liên được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Chen Minghui, một nhân viên bảo trì được cứu sau khi mắc kẹt trong tầng hầm khách sạn Marshal, nói rằng độ rung chuyển mà trận động đất gây ra là hiếm gặp ở Đài Loan. "Lúc đầu, động đất không mạnh lắm. Ở Đài Loan vẫn hay có động đất nhẹ, và chẳng có gì đáng ngại. Nhưng sau đó, sự rung chuyển thực sự đáng sợ", ông Chen nói.

Thông tin ban đầu từ Apple Daily cho biết nhiều ngôi nhà ở Hoa Liên đã sập, trong đó có khách sạn Marshal. Khoảng 30 người được cho là đang bị mắc kẹt bên trong khách sạn Marshal, hiện chưa rõ thương vong.

2 cây cầu ở thành phố cũng bị phong tỏa vì lo sợ sẽ đổ sập do tác động của vụ động đất. Nhiều nơi trong thành phố Hoa Liên ngập nước vì đường ống bị vỡ. Hơn 1.900 hộ dân đang trong tình cảnh mất điện.

DUO

2 cây cầu ở thành phố cũng bị phong tỏa vì lo sợ sẽ đổ sập do tác động của vụ động đất.

Bà Thái Anh Văn, lãnh đạo của Đài Loan, kêu gọi quốc hội khẩn trương tìm hiểu vụ động đất và tìm cách khắc phục hậu quả.

Hoa Liên là một trong những trung tâm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Đài Loan vì nơi này có thắng cảnh ven biển phía đông rất nên thơ và hẻm núi Taroko nổi tiếng.

Cách đây đúng 2 năm, một trận động đất 6,4 độ richter đã khiến phía Nam của đảo Đài Loan rung chuyển, một tòa chung cư đổ sập và 115 người chết. Sau vụ đó, 5 người có liên quan đến việc xây dựng tòa chung cư đã bị điều tra, xét xử vì hành vi tác trách và lĩnh án tù.

Minh Hằng (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 9 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).