SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đồng bitcoin lần đầu vượt mốc 9.000 USD

15:11, 28/11/2017
(SHTT) - Chỉ chưa đầy một tuần sau khi cán mốc 8.000 USD/bitcoin. Đồng tiền kỹ thuật số lại lập kỷ lục mới, vượt mốc 9.000 USD/bitcoin.

Hãng tin Bloomberg đưa tyin, đồng bitcoin đã lập kỷ lục mới về giá trị đạt 9.518 USD trong ngày 26/11 tại New York.

Hãng tin này cũng cho rằng giá trị của đồng tiền ảo lớn nhất này liên tục tăng vì nó tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều ông trùm kinh tế lớn bất chấp các cảnh báo về tính "bong bóng" của loại hình tài sản này.

Mặc dù vẫn còn nhiều người nghi ngại về độ ổn định giá trị của đồng bitcoin. Nhưng thực tế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp ở Phố Wall cũng như không ít nhà đầu tư mạo hiểm thời gian qua đã dành nhiều quan tâm cho đồng tiền này.

bitcon

Đồng bitcon đang tăng giá 

Cụ thể, trong hai tuần qua, bitcoin đã tăng giá hơn 40%.

Số tài khoản tại Coinbase, một trong những nền tảng giao dịch bitcoin và ethereum lớn nhất, đã tăng gần gấp ba lên 13 triệu tài khoản trong năm qua, thông tin từ tập đoàn đầu tư Bespoke,.

Việc bitcoin liên tục có những "nhảy múa" về giá đã khiến giới đầu tư và phân tích gặp "khó" trong việc đưa ra những dự đoán về xu hướng tiếp theo của đồng tiền ảo này. Nhà quản lý quỹ Mike Novogratz, người đang khởi động một quỹ 500 triệu USD đầu tư vào tiền ảo, tuần qua cho rằng bitcoin sẽ chạm mốc 10.000 USD vào cuối năm nay. Nhưng chỉ một ngày sau đó, chuyên gia Thomas Lee của công ty Fundstrat ước tính tới giữa năm 2018 giá bitcoin sẽ là 11.500 USD.

Trong diễn biến liên quan, tập đoàn CME cho biết đã lên kế hoạch bắt đầu cung cấp các hợp đồng tương lai cho bitcoin và có thể bắt đầu giao dịch trong tháng 12. Tuy nhiên, theo một nguồn tin của Bloomberg, ngân hàng lớn nhất của Mỹ JPMorgan Chase & Co. tuần qua cũng đang cân nhắc việc có nên hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan tới bitcoin thông qua các hợp đồng tương lai hay không.

Phương Thùy(t/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.