SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đối tượng dùng thuốc diệt cỏ phá hoại hơn 400 cây quất ở Thanh Hóa lĩnh án tù

14:23, 07/02/2018
(SHTT) - Sáng 7/2, TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Thanh Liêm, 52 tuổi, trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn về tội hủy hoại tài sản.

Bị cáo Liêm là người đã phun thuốc diệt cỏ phá hoại 400 gốc quất cảnh của các nhà hàng xóm là ông Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982).

Tại phiên xét xử, bị cáo Hà Thanh Liêm đã thừa nhận hành vi hủy hoại tài sản 2 vườn quất cảnh của ông Việt, anh Huế do có mâu thuẫn cá nhân. 

Căn cứ vào các tài liệu liên quan và lời khai tại tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Thanh Liêm 30 tháng tù giam, đồng thời bồi thường cho hai gia đình bị hại là anh Lê Đức Việt và chị Nguyễn Thị Lụa tổng số tiền trên 68 triệu đồng.

Trước đó, gia đình anh Lê Huy Việt và anh Vũ Đức Huế (trú xóm 7, xã Hợp Tiến) phản ánh bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ phá hoại vườn quất hơn 400 gốc.

182611huyhoaiquants-15167949090401758767293-15179774578821044680856

 Bị cáo Hà Thanh Liêm. Ảnh: Dân Trí

Anh Việt cho biết, sáng 8/1, ông ra thăm vườn quất cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ phát hiện vườn quất bị cháy khô lá, quả rụng la liệt, mùi thuốc diệt cỏ bốc lên nồng nặc.“Lợi dụng đêm tối, khuya 7/1, kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun vào vườn quất nhà tôi khiến hơn 300 cây quất đã 3 năm tuổi chết cháy. Tôi không biết vì lý do gì mà họ lại hủy hoại quất như thế này. Xót xa lắm, vì vườn quất trồng 3 năm nay, thương lái vừa về đặt tiền cả vườn hơn 80 triệu đồng, ít hôm nữa họ lấy thì không ngờ lại xảy ra chuyện này”, anh Việt nói.

Cũng như gia đình anh Việt, gia đình anh Vũ Đức Huế có hơn 100 cây quất cảnh bỗng dưng chết khô vì bị kẻ xấu phá hoại. Những cây quất cảnh của gia đình anh Huế chết khô cùng thời điểm với vườn quất của gia đình anh Việt.

Theo anh Huế, hơn 100 cây quất của gia đình cũng đã được thương lái đặt mua với giá khoảng 350.000 đồng/cây. Ước tính, vườn quất bị phá hoại gây thiệt hại cho gia đình anh khoảng gần hơn 38 triệu đồng.

vuon

Vườn quất của gia đình anh Vũ Đức Huế bị phá hoại. Ảnh: Dân Việt 

Ngay sau khi sự việc xảy ra Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc xác minh và nhanh chóng xác định Hà Văn Liêm có nhiều biểu hiện nghi vấn, bất thường và bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến chiều ngày 24/1, Công an huyện Triệu Sơn Thanh Hóa đã bắt giữ Hà Thanh Liêm. 

Tại cơ quan công an, Liêm khai nhận trong quá trình sinh sống có mâu thuẫn với các gia đình bị hại. Bị cáo Liêm cho rằng gia đình ông Việt và anh Huế đã gây khó khăn, cản trở cuộc sống của mình nên đêm ngày mùng 6 rạng ngày 7/1, Liêm đã sử dụng thuốc diệt cỏ phun lên vườn quất của 2 người hàng xóm.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...