SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup: Việt Nam đóng góp 4 cầu thủ, Anh Đức vắng mặt

14:15, 19/12/2018
(SHTT) - Trang chủ của AFF Cup 2018 đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu của giải đấu với khá nhiều tranh cãi.
Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup: Việt Nam đóng góp 4 cầu thủ, Anh Đức vắng mặt
Văn Lâm thi đấu chắc chắn trong khung gỗ ĐT Việt Nam

Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm là cái tên được lựa chọn. Ngay trong lần đầu tiên được bắt chính tại AFF Cup, Lâm "tây" đã gây ấn tượng mạnh trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Thủ thành 25 tuổi này góp công giúp đội nhà vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào. Tính xa hơn, Văn Lâm chỉ để lọt lưới 4 bàn trong 8 trận tại AFF Cup 2018.

"Văn Lâm là một trong những phát hiện thú vị của giải đấu. Anh tỏ ra kiên cường và rất khó bị đánh bại trong khung gỗ của ĐTVN và đã thực hiện rất nhiều tình huống cản phá quan trọng, đặc biệt trong những tình huống đối mặt với đối phương" - AFF Cup 2018 dành lời khen cho Văn Lâm.

Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup: Việt Nam đóng góp 4 cầu thủ, Anh Đức vắng mặt
Văn Hậu đã "bắt chết" Sumareh - ngòi nổ nguy hiểm nhất của ĐT Malaysia

Trong sơ đồ 4 hậu vệ, Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu là 2 cầu thủ của ĐT Việt Nam góp mặt. Đình Trọng được đánh giá cao ở khả năng đeo bám và đọc tình huống tốt, cũng như việc anh có thể châm ngòi cho những đợt phản công nhanh của ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, Văn Hậu được đánh giá cao ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự: "Văn Hậu là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất. Hậu vệ cánh trái này thi đấu xuất sắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Anh hóa giải tốt những đường lên bóng bên cánh phải của đối phương, và trở thành mũi nhọn khi tham gia tấn công" - trích nhận xét về Văn Hậu trên trang chủ AFF Cup 2018.

Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup: Việt Nam đóng góp 4 cầu thủ, Anh Đức vắng mặt
Quang Hải cùng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018"

Điều gây tranh cãi lớn là việc hàng công của ĐT Việt Nam "vắng bóng" trong danh sách này. Chỉ duy nhất Quang Hải là cầu thủ của ĐT Việt Nam góp mặt ở tuyến trên, trong khi những cầu thủ thi đấu nổi bật khác như Văn Đức hay Anh Đức đều bị gạch tên.

Việc Quang Hải có mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018 không phải là điều quá bất ngờ. Tiền vệ của Hà Nội FC là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi có được 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn.

Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup: Việt Nam đóng góp 4 cầu thủ, Anh Đức vắng mặt
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 được công bố trên trang chủ

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.