SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam áp đảo với 5/11 vị trí

16:30, 17/12/2018
(SHTT) - Có tới 5 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018, do trang Fox Sports lựa chọn.

Như thường lệ, sau mỗi giải đấu, các nhà báo lại đưa ra những lựa chọn của mình về đội hình tiêu biểu. Mới đây, nhà báo nhiều năm kinh nghiệm theo dõi bóng đá khu vực Đông Nam Á - Gabriel Tan đã đăng tải những sự lựa chọn của mình trên trang Fox Sport Asia, trong đó ĐT Việt Nam áp đảo khi chiếm 5/11 vị trí.

Trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm là cái tên được chọn khi anh có mùa giải thi đấu ấn tượng khi giữ sạch lưới 5/8 trận. Đặc biệt, ở trong trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình, Lâm "tây" có ít nhất 3 tình huống cản phá cơ hội rõ rệt của ĐT Malaysia, qua đó giúp ĐT Việt Nam đăng quang một cách xứng đáng.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam áp đảo với 5/11 vị trí
Văn Lâm và Ngọc Hải thi đấu rất chắc chắn tại AFF Cup 2018

Cụ thể, Gabriel Tan giải thích về sự lựa chọn này: "Dù Frrizal được biết đến như mẫu thủ môn hiện đại, chơi chân tốt, nhưng Văn Lâm toàn diện hơn hẳn. Anh luôn biến mọi thứ trở nên đơn giản, gây ấn tượng với các tình huống cứu thua, bắt bóng trên không và kiểm soát tốt khu cấm địa".

Trong sơ đồ 5 hậu vệ, Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu là 2 cầu thủ của ĐT Việt Nam góp mặt. Trong đó, Ngọc Hải xứng đáng là thủ lĩnh hàng phòng ngự ĐT Việt Nam với lối chơi máu lửa, nhưng cũng rất tỉnh táo và chắc chắn. Chính màn trình diễn xuất sắc của Ngọc Hải đã khiến Bùi Tiến Dũng - trung vệ đã thi đấu rất tốt tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 không được ra sân một phút nào.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam áp đảo với 5/11 vị trí
Văn Hậu đã "bắt chết" Sumareh - ngòi nổ nguy hiểm nhất của ĐT Malaysia

Ở vị trí hậu vệ trái, Văn Hậu gần như không có đối thủ. "Ở tuổi 19, Đoàn Văn Hậu đã trở thành một cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của ĐT Việt Nam và có tương lai tươi sáng phía trước" - trang Fox Sport cho biết.

Ở vị trí hộ công, không quá bất ngờ khi Quang Hải - cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 là người được lựa chọn. Tiền vệ sinh năm 1997 đóng góp 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và thi đấu trong cả 8 trận tại chiến dịch năm nay.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam áp đảo với 5/11 vị trí
Hai cầu thủ ghi bàn tốt nhât của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 - Anh Đức và Quang Hải

Tại AFF Cup 2018, Quang Hải được HLV Park Hang-seo sử dụng ở hai vị trí, đầu tiên là tiền vệ trung tâm trong 3 trận trước Lào, Malaysia và Myanamar tại vòng bảng. Bắt đầu từ trận gặp Campuchia tại lượt đấu cuối, Quang Hải được đẩy lên đá tiền vệ tấn công lệch phải. Dù thi đấu ở vị trí nào thì tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC cũng thi đấu xuất sắc và đóng vai trò quan trọng vào lối chơi của toàn đội.

Trên hàng công, Anh Đức cũng được xướng tên. "Lão tướng" 33 tuổi này đã có được 4 bàn thắng - thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam, trong đó có những pha lập công cực kỳ quan trọng vào lưới Philippines ở bán kết và đặc biệt là bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia tại trận chung kết lượt về.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam áp đảo với 5/11 vị trí
HLV Park Hang-seo có năm 2018 cực kỳ thành công cùng bóng đá Việt Nam

Cuối cùng, Gabriel Tan đã chọn ông Park Hang Seo là HLV tiêu biểu cùng lời đánh giá: "Chiến lược gia người Hàn Quốc đã thực hiện cuộc cách mạng với bóng đá Việt Nam khi đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Văn Hậu hay Văn Đức và được đền đáp một cách xứng đáng".

Trên băng ghế dự bị, Fox Sports cũng chọn ra ba cái tên của ĐT Việt Nam bao gồm Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Công Phượng.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam áp đảo với 5/11 vị trí
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do Fox Sports lựa chọn

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.