SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Đội giá cao nhưng Honda SH vẫn gây thất vọng khi liên tục mắc lỗi

11:53, 21/11/2018
(SHTT) - Honda SH là một trong những mẫu xe tay ga có giá thành cao nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên người dùng lại liên tục phàn nàn về những lỗi thường gặp ở mẫu xe này.

Honda SH thường xuyên được bán độn giá, kênh giá tới hàng chục triệu đồng vì được khách Việt "yêu chiều". Thế nhưng nhiều người dùng đang tá hỏa về những lỗi cực nặng trên chiếc xe ga "sang chảnh" này.

sh viet 4

 Đội giá cao nhưng Honda SH vẫn gây thất vọng khi liên tục mắc lỗi

Mới đây, một trang chuyên về xe cộ mang tên Scooter Hà Nội đã chỉ ra những lỗi thường gặp ở SH Việt và cách khắc phục cho người dùng:

Lỗi vành

Xe SH Việt Nam sau khoảng thời gian chạy từ sau 3000km đến 4000km, đứng tại chỗ lên ga xe phát ra những tiếng kêu “cạch cạch” khó chịu phía sau xe, phần lớn ai cũng biết đó là bệnh lỗi vành. Tuy nhiên, dù còn trong thời gian bảo hành nhưng một số khách hàng đã lỡ sơn mâm, hãng sẽ không cho đổi. Cách tốt nhất là nên đóng cọc vành lại, để giữ cho vành luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Báo đèn Oil Change

Xe đang chạy bình thường, nhưng đèn Oil Change lại tự động sáng lên, và không tắt mặc dù chủ xe đã thay nhớt thường xuyên.Thường chúng ta sẽ rất hoang mang, không biết nhớt đang dùng có chất lượng không?

Tuy nhiên người dùng không cần quá lo lắng, vì đèn Oil Change được hãng Honda mặc định sẽ sáng lên ở một số Km cố định. Đầu tiên thường đèn sẽ sáng ở 4000km sau đó chu trình sẽ lặp đi lặp lại đèn sẽ sáng lên liên tục như vậy. Để tắt nó đi, mọi người hãy làm theo các bước sau đây:

Bật công tắt xe lên, nhấn chuyển nút Trip trên đồng hồ sao cho chuyển về chế độ Total (hiển thị tổng số Km đi được).

Tiếp tục nhấn và giữ cả hai nút TRIP và nút CLOCK trên đồng hồ trong khoảng hơn 5 giây khi đó đèn báo thay nhớt sẽ tắt.

sh viet

 

Lệch tay lái

Những dòng xe SH Việt Nam từ 2012 đến 2014 thường gặp lỗi nặng tay lái, 90% tay lái sẽ lệch về phía tay trái. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chén cổ hoặc chảng ba. Cách khắc phục duy nhất là hãy tìm đến một địa chỉ uy tín để kiểm tra chén cổ hoặc cân lại chảng ba.

Dẫn bộ xe vẫn kêu

Khi dắt xe tới hoặc lui, phía sau xe phát ra tiếng kêu, có 2 loại âm tạm thời phân loại như sau:

Xẹt xẹt: Âm thanh này phát ra theo chu kỳ do bố thắng đĩa sau và đĩa thắng cạ vào nhau hoặc bị dơ, việc cần làm để khắc phục lúc này là rửa xe, dùng vòi nước xịt thẳng vào kẽ giữa bố và đĩa. Nếu vẫn không hết thì buộc phải thay bố thắng vì thường bố thắng của SH Việt Nam không tốt lắm, chỉ khoảng 4 đến 5 nghìn Km sẽ có hiện tượng kêu như vậy.

Rột rột, rồ rồ: Khi dắt xe sẽ có tiếng kêu như có các vật gì đó cạ vào nhau, nguyên nhân chính là do các bạc đạn ở pully nồi sau bị bể, để kiểm tra ta mở lốc nồi dùng tay lay nhẹ các bạc đạn, nếu bạc đạn có dấu hiệu bị rơ hoặc bị bể (mắt thường ta có thể nhìn thấy) ta nên đi thay bạc đạc mới. Còn một nguyên nhân nữa đó là âm thanh giữa các bạc đạn ở gấp sau va vào nhau, trường hợp này cũng khá phổ biến, vì người dùng tháo bánh ra để sơn mâm, sau đó lắp vào lại nhưng siết ốc không chặt dẫn đến bánh xe bị lắc, việc cần làm lúc này là siết ốc lại cho bánh sau cố định.

sh viet 1

 

Phuộc

Đây không phải lỗi mà là bệnh của xe, nhưng nói khách quan nhất còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người, đó là tư thế ngồi ở phía sau của xe SH Việt Nam khá cao. Đương nhiên cách khắc phục nằm phuộc sau, ở phuộc sau có những nấc điều chỉnh độ cao của phuộc, tốt nhất ta nên ra tiệm để điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp và thoải mái nhất cho người ngồi sau.

Bên cạnh đó người dùng xe SH Việt Nam còn phản ánh về phuộc trước của xe khá cứng gây khó chịu và mỏi tay khi gặp ổ gà và đi đường xa. Để khắc phục tình trạng này, có 2 cách để giải quyết vấn đề:

Phục hồi lại phuộc, có nghĩa là thay vào 1 loại dầu tốt hơn để đạt được độ đàn hồi êm ái hơn, thường thì sẽ giúp cải thiện độ êm 20-30% .

Thay vào 1 cặp phuộc SH Ý zin để có độ đàn hồi êm hơn.

sh viet 2

 

Kẹt tăng cam

Khi nổ máy xe hoặc đang chạy, người dùng nghe những âm thanh rất ồn bên trong máy. Trong 1 số trường hợp, những người thiếu kinh nghiệm sẽ phán đoán ngay xe có vấn đề ở dên, lòng, piston, v.v… Tuy nhiên động cơ của SH Việt Nam khá bền, đa số trường hợp này lỗi ở tăng cam bị kẹt vì nhớt khô hay bụi bẩn. Cách khắc phục rất đơn giản đó là vệ sinh tăng cam, hoặc nếu trường hợp nặng chúng ta sẽ tính đến việc thay một bộ tăng cam mới tốt hơn tăng cam zin.

Hệ thống nồi

Đa số SH Việt Nam khi chạy sẽ kêu to hơn SH Ý, lý do đa số nằm ở bộ nồi. Nồi SH Việt Nam có 3 tiếng kêu đặc trưng:

Khi lên ga xe không đi liền và bộ phận nồi sẽ phát ra tiếng kêu rào rào, cảm giác xe bị ì. Khi xe lên dốc lúc mất trớn, người lái lên ga lại nhưng phía nồi phát ra tiếng kêu ọc ọc khá lớn, nhiều người cho là lọc gió, tuy nhiên với vòng tua máy lúc đó thì âm thanh phát ra từ lọc gió là không hợp lý. Trường hợp cuối cùng khi bạn chạy sát con lương, âm thanh xè xè từ nồi phát ra khá lớn dội vào con lương và đến tai bạn khi chạy ở tốc độ 40-50 km/h. Những âm thanh khó chịu đó phát ra từ bộ nồi chưa thật sự chất lượng. 

Khó nổ – Lên ga bị hụp

Vấn đề cuối cùng đó là tình trạng đề xe khó nổ vào buổi sáng, lên ga bị hụp.

Rất nhiều người có thể thường xuyên thay nhớt, vệ sinh lọc gió, thay nồi v.v… nhưng lại có rất ít người quan tâm đến bugi. Bugi, xăng, lửa rất chuẩn. Tuy nhiên khi bugi bị mòn điện cực thì xe của bạn sẽ bị yếu đi từ 0,5 – 1 mã lực. Để phát hiện Bugi của xe có vấn đề khá là khó nhưng chuyện dễ hơn là theo dõi tuổi thọ của nó. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất một bugi sẽ có tuổi thọ trung bình dao động từ 15000-18000km . Vì vậy khi xe khó nổ hay lên ga bị hụp, ngoài những các nguyên nhân khác hãy xem lại tuổi thọ của bugi. Việc thay Bugi ngoài khắc phục tình trạng trên nó còn giúp xe bạn ổn định hơn, ít hao xăng hơn, phát huy hết công suất của xe.

Thái Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 58 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 58 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.