SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đối đầu với iPad Pro, HP công bố Chromebook x2 giá rẻ bằng một nửa

16:00, 14/04/2018
(SHTT) - Ngày 26/3, Acer công bố chiếc tablet đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Chrome OS. Mới đây vào ngày 9/4, HP cho biết sẽ ra mắt chiếc tablet thứ 2 chạy hệ điều hành này và cao cấp hơn nhiều.
HP_Chromebook_x2_FrontLef

 

Chiếc tablet mới của HP có tên gọi Chromebook x2, và được thiết kế để đối đầu trực tiếp với iPad Pro. Chromebook x2 sở hữu màn hình 12.3 inch (bé hơn màn hình 12.9 inch của iPad Pro), bàn phím rời và hỗ trợ bút stylus.

HP_Chrombook_x2_TopDown_D

 

Lợi thế lớn nhất của chiếc HP mới chính là giá cả. Chromebook x2 sẽ có bàn phím rời và bút stylus đi kèm khi mua, tất cả được HP chào giá 599 đô. Trong khi đó, bạn phải mất tận 649 đô để sở hữu chiếc iPad Pro phiên bản nhỏ hơn 10.5 inch, không có phụ kiện đi kèm. Để được một bộ sản phẩm đầy đủ như HP bao gồm Tablet 12.9 inch, bàn phím rời và bút stylus, người tiêu dùng sẽ phải trả 1,067 đô. Vậy nên với những ai muốn sử dụng tablet như một chiếc laptop, HP sẽ hỗ trợ về giá tốt hơn apple rất nhiều.

HP_Chromebook_x2_RearQuar

 

Thông số chiếc Chromebook x2 bao gồm vi xử lý Intel Kaby Lake Core m3 với 4GB RAM có thể nâng cấp lên 8GB, 32GB lưu trữ, màn hình với độ phân giải 2400x1600, loa kép, camera trước sau lần lượt 5mp và 13mp, 2 cổng USB-C, 1 khe micro SD, giắc cắm tai nghe, và thời lượng pin ước tính 10,5 tiếng. Máy năng và dày hơn iPad Pro nhưng không đáng kể.

HP_Chromebook_x2_LeftProf

 

Trong một buổi họp báo, HP cũng nhấn mạnh rằng bàn phím rời được thiết kế để bám chặt vào tablet khi gập lại, hạn chế lỏng lẻo và đem đến cảm giác chắc chắc tương tự như laptop đóng.

HP_Chromebook_x2_Front

 

Dường như Chromebook x2 có rất nhiều tiềm năng, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề phải xem xét. Liệu phần cứng có thực sự tốt như mong đợi và liệu hệ điều hành Chrome thực sự tương hợp với tablet? Vài năm trở lại đây, Google đã liên tục sửa đổi vả cải tiến hệ điều hành này cho dòng máy cảm ứng, nhưng Chrome OS vẫn là hệ thống dựa trên một trình duyệt máy tính bàn. Điều này có thể giới hạn khả năng của Chrome OS khi đứng ra so sánh với iOS trên iPad, được thiết kế cho những thiết bị cảm ứng ngay từ ban đầu.

HP_Chromebook_x2_FrontRight_Detached

 

Dù rẻ hơn nhiều so với iPad Pro, nhưng Chromebook x2 lại là một mẫu Chromebook khá đắt, gần như đắt gấp đôi số tiền người mua thường bỏ ra cho một chiếc Chromebook. Ở tầm giá 600 đô, Chromebook x2 sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm máy tính Windows cơ bản.

HP dự định sẽ ra mắt Chromebook x2 vào tháng Sáu và cho đến khi đó, thế giới công nghệ có thể sẽ xuất hiện thêm một vài tablet chạy Chrome nữa.

 Ngọc Sơn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 phút trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.